'ชาเขียวญี่ปุ่นแท้' ไม่ปรุงแต่ง ช่วยลดน้ำหนัก สลายไขมัน


ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ ไม่ใส่น้ำตาลหรือสารปรุงแต่งใดๆ ช่วยลดน้ำหนัก สลายไขมันได้จริง
ชีวอโรคยา เปิดเผยว่า ผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พบว่า สารคาเฟอีนและสารคาเทชินใน ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ มีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มเมทาบอลิซึ่มให้ร่างกาย ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต และการออกซิเดชันของไขมัน นอกจากนี้ ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ ยังช่วยให้แบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้ทำงานดีมากยิ่งขึ้น แต่เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดในการลดน้ำหนัก ควรจะออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนะคะ จะทำให้การเผาผลาญดีขึ้น
ดื่มชาเขียวญี่ปุ่นแท้อย่างไรให้ได้ประโยชน์มากที่สุด?
ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ ดื่มได้ทั้งร้อนและเย็น เพื่อให้ได้ผลดี ต้องดื่มชาเขียวญี่ปุ่นแท้ ปราศจากน้ำตาล หรือสารปรุงแต่งใดๆ ในแต่ละวัน ไม่ควรดื่มเกิน 10–12 ถ้วย หรือ ชงใบชา 1-2 ช้อนชา ในน้ำร้อน ดื่มวันละ 3 ถ้วย ระหว่างมื้ออาหาร จะได้ประโยชน์ต่อสุขภาพสูงสุด ดังนั้น ควรจะดื่มชาเขียวญี่ปุ่นแท้ เท่านั้น หาซื้อได้ในรูปแบบ ใบชา, ชาซอง, มัทฉะ เพียงเติมน้ำร้อนลงไปเท่านั้นไม่ต้องเติมอื่นๆ
ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ อุดมไปด้วยวิตามิน แม้จะมีสารคาเฟอีน อาจจะทำให้นอนไม่หลับถ้าดื่มเยอะเกิน แต่มีประโยชน์มากมายคือ กรดอะมิโน, วิตามินบี, วิตามินซี, วิตามินอี, สารในกลุ่ม xanthine alkaloids หรือ คาเฟอีน (caffeine) และ ธิโอฟิลลีน (theophylline) ซึ่งมีฤทธิ์กระตุ้นการทำงานของระบบประสาทส่วนกลาง ทำให้สดชื่น คึกคัก และสารใน กลุ่มฟลาโวนอยด์ (flavonoids) ชื่อ แคทีชิน (catechins) ที่มีประโยชน์สูง
ชาเขียว ชาอู่หลง ชาดำ ชาขาว ก็คือ ต้นชาเดียวกัน แต่ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ เป็นชาคนละต้นกับชาอื่นๆ อาทิ ชาอู่หลง ชาดำ ชาขาว ฯลฯ แท้จริงแล้วมันมาจาก “ต้นชา” เหมือนกัน แตกต่างกันที่
ขั้นตอนการผลิต - การหมักบ่มเท่านั้น
ประโยชน์ของวิตามินในชาเขียวญี่ปุ่นแท้
– วิตามินซี ช่วยลดความเครียด ต่อต้านภาวะติดเชื้อ และเสริมการทำงานของระบบ
– วิตามินบีรวม ช่วยเสริมการทำงานในกระบวนการเมตาบอลิซึมของคาร์โบไฮเดรต
– วิตามินอี มีสรรพคุณเป็นสารแอนติออกซิแดนซ์ ชะลอความแก่
– ฟลูออไรด์ ช่วยเสริมความแข็งแรงให้แก่เคลือบฟัน ป้องกันฟันผุ
– แร่ธาตุอื่น ได้แก่ โซเดียม, โปแตสเซียม, แคลเซียม, แมกนีเซียมและฟอสฟอรัส และอื่นๆ

อย่างไรก็ตามโปรดจำไว้ว่า “ชาเขียว” ที่จะให้ประโยชน์ลดน้ำหนัก สลายไขมันได้จริงๆ ต้องเป็นชาเขียวแท้ ไม่ใส่น้ำตาลหรือสารปรุงแต่งใดๆ หากคุณดื่มชาเขียวบรรจุขวดหวานๆ จะไม่ได้รับประโยชน์ตามต้องการ
 
ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ ลดน้ำหนัก สลายไขมันได้จริงๆ ต้องไม่ใส่น้ำตาลหรือสารปรุงแต่งใดๆประโยชน์ของ-ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ๆ ที่ไม่ได...

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘