วิธีง่ายๆ เพิ่มมูลค่าให้เงินออม

   เชื่อว่าเกินครึ่งของคนที่อ่านอยู่นี่ ต้องเป็นมนุษย์เงินเดือนอย่างแน่นอน มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ จะมีรายรับเดือนละ 1 ครั้ง แต่รายจ่ายนับไม่ถ้วน (T_T) แต่ถ้าใครมีรายได้พิเศษก็ดีไป รายรับหลายทาง จะได้มีเงินเก็บเยอะขึ้น ต่างคนก็ต่างมีวิธีเก็บเงิน ออมเงิน ต่างกันไป วันนี้เลยมีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยบริหารเงินของคุณให้เป็นทิศเป็นทาง อยู่เป็นที่เป็นทาง มีโอกาสงอกเงยได้มากขึ้น

1. เล่นหุ้น


วิธี นี้อาจจะต้องมีความรู้พื้นฐานกันสักหน่อย เพราะการเล่นหุ้นไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไป ของมันศึกษากันได้ ยิ่งถ้าคุณเก่ง ไหวพริบดี จะได้กำไรจากการซื้อขายหุ้นได้ดีทีเดียว

2. ซื้อ-ขายทองคำ


ซื้อ- ขายทองคำ เป็นการหมุนเวียนเงินที่คนส่วนใหญ่นิยมกัน แต่ต้องสำหรับคนที่มีเงินหมุนเวียนพอสมควร เหมาะถ้าหากเราซื้อมาตุนในตอนที่ทองคำราคาลง และอยากจะขายตอนขึ้นเพื่อได้กำไร พูดกันง่ายๆ จะทำให้ทุนจม ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเงินทุนหมุนเวียน

3. ซื้อคอนโด



วิธี นี้สามารถต่อยอดรายได้พิเศษให้คุฯได้ด้วย นอกจากจะได้มีสินทรัพย์เป็นชิ้นเป็นอัน หาทำเลดีดี สามารถปล่อยให้เช่านอนกินค่าเช่ารายเดือนได้ตามสบาย แต่ถ้าหากคุณผ่อนเป็นรายเดือน ต้องคำนวณบวกลบคูณหาร รายได้จากค่าเช่าและจำนวนเงินที่ต้องผ่อนให้ดี แต่ต้องมีแผนรองรับความเสี่ยงเมือไม่มีผู้เช่าอีกด้วย

4. ฝากธนาคารกินดอกเบี้ย

http://www.youtube.com/watch?v=CYRKJARvdeU


วิธี สุดท้ายที่จะแนะนำกันเหมือนจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด  ปัจจุบันมีธนาคารให้เลือกฝากประจำมากมาย ลองเลือก ลองศึกษากันให้ดี ว่าควรฝากกับธนาคารไหนที่ให้ผลตอบแทนเราได้มากที่สุด เลือกที่ให้ดอกเบี้ยสูง เงื่อนไขดีตรงตามความต้องการ แค่นี้ก็ทำให้เงินออมของคุณงอกเงยได้มากขึ้นกว่าเดิมแล้ว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘