5 เรื่องที่คนสงสัยมากที่สุด? ในวัดพระธรรมกาย

5 เรื่องที่คนสงสัยมากที่สุด? ในวัดพระธรรมกาย
1.เรื่องเงินๆทองๆ?
วัดนี้ดูเหมือนจะหนีไม่พ้นเพราะคนมาทำบุญ
เยอะมากแล้ววัดนี้เอาเงินจำนวนมากไปทำอะไร

1. สร้างวัดที่รองรับการมาทำงานบุญได้ 1 ล้านคน ถือเป็นวัดที่รองรับคนมาปฏิบัติธรรมได้มากที่สุดในโลก
2. พระบวชฟรีปีละ 1 แสนคน
3. โครงการปฏิบัติธรรมทั้งปี ปีละแสนคน
4. โครงการฟื้นฟูศีลธรรมเด็กนักเรียนปีละ 5 แสนคน
5. งานบุญต่างๆที่มีคนมาร่วมงานปีละ ล้านคน
สรุป คือ เงินเข้าวัดจำนวนมากแต่ก็มีที่ไป
ของเงินจำนวนมาก เจ้าอาวาสไม่ได้เก็บเอาไว้เฉยๆ
ถือว่ามีผลงานในทางพระพุทธศาสนา
มากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้
2. สอนให้รวย?
เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายสอนให้รวยทรัพย์ ทั้งภายนอกและภายใน คือ โลกิยทรัพย์และอริยทรัพย์ ไม่ใช่ ให้ยึดติดในทรัพย์ แต่ให้มีทรัพย์เพื่อมีทรัพย์ไว้ใช้ประโยชน์ ทั้งตนเองและผู้อื่น
.....เราสามารถมีทรัพย์มากและไม่ยึดติดในทรัพย์ได้ ไม่จำเป็นว่า รวย คือ การยึดติดในทรัพย์ รวยคือการมีทรัพย์มากทำให้มีโอกาสในการทำประโยชน์ตนและผู้อื่นได้สะดวก มากกว่า แต่การโลภ คืออยากมีทรัพย์ในทางมิชอบ ทะยานอยากได้ของของผู้อื่นโดยมีชอบ ชาวพุทธเรา แสลงคำว่า รวย โดยไม่รู้ว่า
.....พระพุทธเจ้าท่านสอนให้เรามีทรัพย์มากอันเกิดจากอานิสงค์ของการบริจาค ทรัพย์มาในอดีต แต่ พระองค์ไม่ให้ตระหนี่ยึดติดในทรัพย์ให้นำทรัพย์มาบำรุง บิดามารดา ญาติมิตรและบำรุงพระศาสนาได้ เป็นสิ่งที่ อุบาสกและอุบาสิกา พึงมีได้
ที่มา : พระไตรปิฎก เล่มที่ ๒๕ ขุททกนิกาย
คาถาธรรมบท ปัณฑิตวรรคที่ ๖
3. รูปทรงเจดีย์
นี่แปลกประหลาด ไม่เหมือนใครในประเทศไทย แต่เป็นรูปทรงเจดีย์โบราณในอินเดีย คือ เป็นรูปทรงครึ่งวงกลม และรูปทรงเจดีย์ของวัดพระธรรมกายนี้เป็นแบบเดียวกับที่มีบันทึกในคัมภีร์ โบราณ เช่น มหาสถูปแห่งเกสเรีย มหาสถูปที่ประดิษฐานบาตรของพระพุทธองค์ที่ทรงประทานแก่ชาววัชชี เมืองเวสาลีที่ตามมาส่งเสด็จพระพุทธองค์เป็นครั้งสุดท้ายก่อนเสด็จไปยัง เมืองกุสินารา เพื่อเสด็จดับขันธปรินิพพาน
4 เงินซื้อสวรรค์?
วัดไม่มี ขายสวรรค์ วิมาน อะไรอย่างที่ กลุ่มแอนตี้ธรรมกาย ให้ข้อมูล เงินซื้อสวรรค์ไม่ได้ หลวงพ่อท่านก็สอนอยู่ว่า จะไปนรกสวรรค์ ไม่ได้อยู่ว่า รวยหรือจน ท่านก็พูดชัดนะ ว่าอยู่ที่ สภาพดวงจิตก่อนตาย ว่าใสหรือหมอง ดวงจิตจะใสหรือหมองก็ขึ้นอยู่กับ การกระทำในชาตินี้ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ทำชั่วก็ ผิดศีล 5 ทำดีก็ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา และการเจริญภาวนา ก็ทำให้จิตผ่องใสได้ดีที่สุด ไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาท ได้บุญมากที่สุดด้วย และเป็นหนทางตรงสู่ มรรคผลนิพพาน นี่ท่านสอนอย่างนี้มาตลอด
5 สงสัยในตัวเจ้าอาวาส ?
.....ล่าสุด เจ้าอาวาสโดนคดีเกี่ยวกับเงินทองมาหลายรอบ
ขึ้นศาลพิสูจน์ความบริสุทธิ์ไปหลายครั้ง
.......พระรูปนี้เป็นพระที่โดนคนว่าร้ายมากที่สุดในยุคโซเชียล แต่ก็เป็นพระที่มีคนศรัทธาจำนวนมากเช่นกัน แม้จะมีคนว่าร้ายท่านจำนวนมาก แต่ ท่านไม่เคยออกมาว่าร้ายใครเลยแม้แต่คนเดียว พระพุทธเจ้าตรัสว่า อย่าเชื่อเพราะได้ฟังตามๆกันมา
.....ดังนั้น ใครที่ไม่ได้รู้จักท่านในโลกจริง แต่ได้ยินได้ฟังได้อ่านแต่ข้อมูลว่าร้ายท่านในโลกโซเชียล แล้วเชื่อ โดยที่ในโลกจริงๆไม่เคยเจอไม่เคยแม้แต่คุยด้วยสักประโยคเดียว แล้วสรุปตัดสิน ลองนึกว่าเป็นตัวเรา มีคนที่ไม่รู้จักกันไปอ่านข้อมูลของเราในโซเชียลแล้ว ตัดสินเรา เราจะรู้สึกอย่างไร ?

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘