5 วิธีช่วยลดการใช้กระดาษอย่างสร้างสรรค์

5 วิธีช่วยลดการใช้กระดาษอย่างสร้างสรรค์

ปัจจุบัน มีการตัดต้นไม้ถึง 68 ล้านต้นเพื่อนำมาทำกระดาษ เราสามารถช่วยลดการใช้กระดาษด้วยวิธีที่ง่ายในชีวิตประจำวันและสร้างสรรค์ ได้ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและยังทำประโยชน์ให้ตัวคุณเองอีกด้วย

1. ใช้กระดาษให้ครบทั้งแผ่น



เวลา ที่เราจดบันทึก หรือโน้ตข้อมูลอะไรควรใช้ให้ครบทั้งแผ่น เพราะนอกจากจะช่วยลดการใช้กระดาษแล้ว เวลาหาอ่านก็ง่าย และยังช่วยเซฟเงินในกระเป๋าซื้อสมุดโน้ตเล่มใหม่อีกด้วย

2. ไม่รับสลิปจากตู้ ATM



เมื่อ เรากดเงินจากตู้ ATM เรียบร้อยแล้ว ก็เช็คยอดเงินคงเหลือจากที่ตู้ เราก็ไม่จำเป็นต้องรับสลิปธนาคารมา ได้ช่วยลดการใช้กระดาษ ไม่ต้องเก็บสลิปให้รกกระเป๋า และยังช่วยเซฟข้อมูลสำคัญในสลิปจากมิจฉาชีพทั้งหลายด้วย

3. ใช้กระดาษให้ครบทั้ง 2 หน้า



ที่ ทำงานของทุกคน น่าจะมีนโยบายนี้อยู่แล้ว ที่เอากระดาษที่พิมพ์แล้วเพียงแค่ด้านเดียวมาใช้ต่ออีกด้านเพื่อจะบันทึก หรือโน๊ตแทนที่จะหยิบแผ่นใหม่ ช่วยลดการใช้กระดาษเพิ่มไปได้เยอะเลย

4. พกผ้าเช็ดหน้าแทนกระดาษทิชชู่



ข้อนี้ได้ลดการใช้กระดาษแล้วยังช่วยคุณลดค่าใช้จ่ายได้ด้วย เพราะการพกผ้าเช็ดหน้า
เมื่อใช้เสร็จก็นำมาซักก็ได้ผ้าผืนใหม่สะอาด แต่กระดาษทิชชู่ใช้แล้วทิ้ง หมดก็ต้องซื้อใหม่นะจ๊ะ เปลืองกระดาษแล้วยังเปลืองเงินอีก

5. ลดการใช้กระดาษด้วยการใช้การธนาคารออนไลน์ ME BY TMB 

ดูคลิปอธิบายได้ที่นี่ >> http://www.youtube.com/watch?v=5a8uUDo0TYk


Infographic อันนี้ อธิบายไว้ได้ดีมากๆ การธนาคารออนไลน์ช่วยลดการใช้กระดาษ เพราะไม่ต้องใช้สมุดบัญชีและเข้าธนาคารให้เสียเวลาและเสียกระดาษในการทำธุรก รรม เพราะสามารถทำธุรกรรมผ่านอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ ทุกเวลา และยังได้ดอกเบี้ยสูงงงงงถึง 3% มากกว่าออมทรัพย์แบบธรรมดาถึง 4 เท่า เป็นบัญชีฝากไม่ประจำที่สามารถถอนได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย ดีกับคุณและดีกับโลก ได้ช่วยโลก ได้ช่วยลดการใช้กระดาษแต่ได้เพิ่มมูลค่าให้กับเงินออมของคุณกับดอกเบี้ยที่ ให้มากกว่ากับ ME BY TMB

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘