(เรื่องน่ารู้) 10 อันดับแนวทางที่จะทำให้เจ้านายประทับใจในตัวเรา

อาชีพการงานของเหล่ามนุษย์เงินเดือนจะมี 2 สิ่งที่สำคัญก็คือ ตัวเรากับเจ้านายของเรา ไม่สำคัญหรอกว่าตัวเราจะเป็นคนดี เก่ง ประเสริฐศรีมาจากไหน เจ้านายของเราก็ไม่ได้ประทับใจเราเรื่องพวกนี้หรอก แต่จะมีแนวทางไหนบ้าง ลองมาดู 10 อันดับกันดีกว่า


10.อย่ามาสาย

การที่เรามาตรงต่อเวลาถือเป็นแนวทาง ที่จะทำให้เจ้านายประทับใจตัวเราได้ไม่ยาก แต่การมาสายนี่สิ มีแต่จะโดนลงโทษสถานเดียว ทำให้เจ้านายของเราขาดความเชื่อมั่น ไม่ไว้วางใจต่อตัวเราได้

9.แต่งกายให้ดูดี

การแต่งกายซอมซ่อทำให้เจ้านายของเรา ไม่รู้สึกประทับใจตัวเราเอาเสียเลย การแต่งกายจะต้องดูในเรื่องของสภาพแวดล้อมที่มีความแตกต่างกันออกไป โดยในเวลาทำงาน เราก็ต้องแต่งกายให้ดูดีเพื่อให้ดูดีในสายตาทั้งเพื่อนฝูงและเจ้านายของเรา ด้วย

8.ตั้งใจฟังในแต่ละเรื่อง

คำพูดที่แย่ที่สุดที่เรามีต่อเจ้านาย ของเราก็คือ การถามว่า เมื่อกี้คุณพูดอะไรนะครับ ทำให้เจ้านายของเราเห็นว่า เราไม่มีความจริงใจในการทำงานในแต่ละเรื่อง ฉะนั้นเมื่อเจ้านายพูดกับเราไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามแต่ เราจะต้องตั้งใจฟังอย่างใกล้ชิด

7.ฝึกฝนการพูดคุย

การพูดคุยของเรา จะให้ดีเลยนั้น จะต้องหมั่นฝึกฝนเรียนรู้ทักษะการพูดคุยสื่อสารให้ดีๆ ทำให้เราสามารถพูดคุยสื่อสารกับเจ้านายของเราได้อย่างมั่นใจ และสามารถทำให้เจ้านายประทับใจในวาทศิลป์ของเราด้วย

6.หลีกเลี่ยงการโดนลงโทษ

มนุษย์ทุกๆคนย่อมทำผิดพลาดได้ แต่ว่าเราจะปรับปรุงแก้ไขความผิดพลาดของตัวเองหรือเปล่านี่สิ เราจะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ตัวเองได้ทำผิดพลาดลงไป ให้เกียรติ์และยอมรับตัวเองต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ให้เจ้านายของเรารู้ว่าเราได้ปรับปรุงแก้ไขตัวเองแล้ว

5.คิดนอกกรอบ

แน่นอนวิธีนี้อาจจะไม่ได้ทำง่ายๆ สำหรับผู้คนส่วนใหญ่ เพราะว่าแต่ละคนจะต้องมีการประเมินศักยภาพของตัวเองให้ดีๆ บ่อยครั้งผู้คนส่วนใหญ่มักจะหลีกเลี่ยงวิธีคิดนอกกรอบ แต่เราสามารถใช้จังหวะโอกาสในการคิดนอกกรอบ เพื่อที่จะทำให้เจ้านายของเราประทับใจในแนวคิดของเราได้

4.ทำงานตามแบบแผนขององค์กรอย่างเป็นระบบ

เราจะต้องเดินตามแบบแผนอย่างที่ องค์กรที่ได้วางระบบต่างๆเอาไว้ เพื่อที่จะทำให้เจ้านายของเราเห็นว่าตัวเรามีความทุ่มเทต่อองค์กรมากน้อยแค่ ไหน เราจะต้องแน่ใจว่าวิธีนี้สามารถใช้กับเจ้านายของเราได้จริง

3.มีความจงรักภักดี

การที่เรามีความจงรักภักดีต่อบริษัท จะทำให้เรามีคุณค่าต่อองค์กรในสายตาของเจ้านายและเพื่อนร่วมงานของเราได้ ทั้งยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีในการมอบหมายงานต่างๆให้เราได้ทำ

2.อย่าพยายามทำอะไรที่มันซุ่มซ่าม

ไม่ว่าเราทำงานอะไร เราอย่าไปพยายามทำอะไรที่มันดูเลอะๆเทอะๆเป็นอันขาด หากเราทำแบบนี้ จะส่งผลเสียต่อเราเป็นอย่างยิ่ง ทั้งผลกระทบจากการงานและความสัมพันธ์ของเราที่มีต่อเจ้านาย จะให้ดีเลย เราก็ต้องสอบถามในสิ่งที่เราไม่รู้จริงๆ อย่าไปพยายามลองผิดลองถูก

1.ลุกขึ้นแล้วมองตัวเองในด้านบวกอยู่ตลอดเวลา

คนที่สามารถเดินหน้าชีวิตตัวเองได้ อย่างสง่าผ่าเผยทั้งรอยยิ้มในแต่ละวันในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ไหนก็ตามแต่ จะทำให้เจ้านายและเพื่อนร่วมงานต่างก็รู้สึกประทับใจในตัวเราที่สามารถปรับ ทัศนคติเรื่องต่างๆให้เป็นเชิงบวกได้ตลอดเวลา และยังทำให้คนในองค์กรต่างก็ได้รับแรงบันดาลใจจากเราไปโดยไม่รู้ตัว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘