วิธีตั้งค่าแอพ Youtube ให้ชมวีดีโอแบบชิลๆ ใช้ Data น้อยๆ

สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเวลาชมคลิปวีดีโออย่าง Youtube ละก็ จะเข้าอินเทอร์เน็ตบนเครือข่าย 3G , 4G ทำให้ใช้ data อินเทอร์เน็ตสูงมาก แพ็คเกจเน็ต 3G , 4G ที่สมัครหลาย GB ก็หมดไวจะทำอย่างไรดี บทความนี้จะเป็นการตั้งค่าแอพและการรับชมผ่าน Youtube ให้ใช้ 3G, 4G น้อยลงกัน 
youtube-less-data-3g-4g-tips-01ขั้นตอนแรก ปิดเน็ตมือถือ ใช้ WiFi อย่างเดียว วิธีนี้สามารถชมวีดีโอบน Youtube ได้สบายๆ เพียงแค่หาสัญญาณ WiFi และเชื่อมต่อผ่าน WiFi ให้ได้
youtube-less-data-3g-4g-tips-02
และหากเจอวีดีโอเด็ดๆที่คุณชอบและเปิดคลิปนี้เป็นประจำละก็ สามารถดาวน์โหลดเก็บไว้บนมือถือชม Youtube แบบ Offline ได้ ในเมื่อต่อ WiFi ก็หาคลิปที่ชอบ โหลดลงมือถือเก็บไว้เลยดีกว่า โดยแตะที่ไอคอนดาวน์โหลดตามรูปด้านบนได้เลย (ทั้งนี้คุณต้องมีพื้นที่หน่วยความจำบนมือถือ หรือบน MicroSD เยอะด้วย)

แต่ถ้าเราชม Youtube นอกบ้าน ไม่มีเขตสัญญาณ WiFi ทำอย่างไรดี

youtube-less-data-3g-4g-tips-03
ก็ถึงเวลาเปิด Data Internet และสมัคร Data โปรใช้งาน 3G , 4G ไว้ก่อนเลย จากนั้นมาตั้งค่าแอพ Youtube โดยเริ่มจากจากเปิดแอพ Youtube จะเข้าสู่หน้าแรกนี้ ให้แตะที่ไอคอน 3 จุด มุมขวาบนของจอ แล้วเลือกที่ การตั้งค่า
youtube-less-data-3g-4g-tips-04ต่อมาเลือก ทั่วไป >> เปิดสวิตซ์ On ที่ สตรีมวีดีโอ HD ผ่านทาง Wi-Fi เท่านั้น จากนั้นแตะ การอัปโหลด >> ก็เลือกเปลี่ยนไปที่ เมื่อเชื่อมต่อ WiFi เท่านั้น
youtube-less-data-3g-4g-tips-05จากนั้นเลือกที่ ออฟไลน์  เลื่อนสวิตซ์ที่ เพิ่มโดยใช้ WiFi เท่านั้น เพื่อไม่ให้ดาวน์โหลดวีดีโอชม Youtube แบบออฟไลน์ในกรณีเราเชื่อมต่อเน็ตผ่าน data 3G , 4G อยู่ จะโหลดได้ก็ต่อเมื่อเชื่อมต่อ WiFi ก่อน แค่นี้ละการตั้งค่าบนแอพ Youtube เพื่อใช้ data น้อยลงก็เสร็จสิ้น

การชม Youtube บน 3G , 4G แบบใช้ Data น้อยๆ

youtube-less-data-3g-4g-tips-06เริ่มจากเลือกวีดีโอบน Youtube ที่ต้องการชมก่อน เมื่อเปิดวีดีโอแล้ว ก็แตะที่ ตัวจอวีดีโอ ก็จะเห็นไอคอนต่างๆโดยรอบ แล้วแตะที่ไอคอน 3 จุด (ตามหมายเลข 2 ) จากนั้นเลือกที่ คุณภาพ >> แล้วเลือกคุณภาพ มาเป็น 144P และ 240P
ผลที่ได้คือคุณสามารถชม Youtube บนเครือข่ายมือถือ แบบใช้ Data 3G , 4G น้อย แต่ต้องแลกกับคุณภาพการแสดงภาพที่ไม่ชัด แต่พอชมวีดีโอได้ จนกว่าคุณจะเข้าในเขตที่มีสัญญาณ WiFi และเชื่อมต่อผ่านทาง Wi-Fi ได้
youtube-less-data-3g-4g-tips-07
นอกจากนี้ถ้าคุณปิดเน็ต 3G , 4G , WiFi  หรือเปิดโหมดเครื่องบินไว้ ก็ยังรับชมวีดีโอ Youtube ได้ด้วย Youtube Offine ที่เราได้โหลดวีดีโอเก็บไว้บนสมาร์ทโฟนในช่วงที่ต่อ WiFi นี่เอง โดยเลือกแท็บที่ไอคอนรูปคน เลื่อนลงมาแตะที่ วีดีโอที่บันทึก แล้วก็เลือกวีดีโอที่ต้องการซึ่งจะแสดงเฉพาะวีดีโอที่คุณดาวน์โหลดแล้ว ก็ชมวีดีโอ Youtube แบบชัดๆได้เลย ไม่ต้องต่อเน็ต ซึ่งจะไม่ใช้ data 3G 4G ไม่ต้องเปลืองเน็ตไปโหลดคลิปนั้นใหม่ และอยู่บนเครื่องบินที่ต้องปิด data 3g 4G , Wifi ก็ยังชมวีดีโอได้สบายๆ
ทั้งหมดนี้คือเคล็ดลับที่คุณสามารถชมวีดีโอ Youtube ได้แบบชิลๆ ประหยัดการใช้ Data ซึ่งจะประหยัดเงินบิลค่ามือถือของคุณด้วย

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘