กรุณาส่งถึงคนทั่วโลก เพื่อฝากถามว่าสงสัยเหมือนกันป่าว ?

กรุณาส่งถึงคนทั่วโลก
เพื่อฝากถามว่า..สงสัยเหมือนกันป่าว...?

1. เงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนที่หายไป 12,000 กว่าล้านบาท แต่ทำไม DSI มาตามไล่บี้กับพวกธรรมกายที่เดียวอย่างเอาเป็นเอาตาย ทั้งๆ ที่เงินคุณศุภชัยบริจาคให้พวกธรรมกายก็แค่ 600 กว่าล้าน  แล้วทำไม..ก้อนเงินที่เหลือจำนวนมหาศาล 11,000 กว่าล้าน ไม่ไปไล่บี้แบบอย่างเอาเป็นเอาตายแบบนี้บ้าง ?  เหมือนคุณทำแบงค์พันหายไป และก็ทำเหรียญบาทหาย 1 เหรียญ  แต่กลับเอาแรงทั้งหมดมาตามหาแต่เหรียญบาท แปลกจริงๆ !!


2. เงินสหกรณ์หลายพันล้าน ถูกบริจาคไปตั้งหลายองค์กร เช่น สภากาชาด 30 ล้านบาท ฯลฯ แต่ DSI มาตามเงินคืนที่วัดพระธรรมกายที่เดียว แถมยังยัดข้อหายักยอกทรัพย์ ฟอกเงิน รับของโจรให้อีกด้วย ทำไมไม่ตั้งข้อหารับของโจรกับองค์กรอื่นบ้าง ?  ทำไมเจาะจงแต่วัดพระธรรมกายที่เดียวเท่านั้น ?



3. เงินที่บริจาคให้วัดนั้น วัดไม่สามารถคืนให้ได้ เพราะถ้าคืนก็ถือว่าผิดกฎหมาย แต่ลูกศิษย์วัดก็แสดงความมีน้ำใจต่อสหกรณ์ ด้วยการตั้งกองทุนเยียวยาช่วยเหลือให้ 600 กว่าล้าน เพื่อช่วยสมาชิกอีก 5 หมื่นคน เพื่อจะได้ไม่เดือดร้อน ทั้งๆ ที่ไม่จำเป็นต้องช่วยเหลือก็ได้ แต่ทำไมยังตามจิก ตามจี้ ไล่บี้เขาอีก ?


4.ในเมื่อเจ้าทุกข์ (คือสหกรณ์) แจ้งไปทาง DSI และอัยการให้ถอนฟ้องส่วนของวัดพระธรรมกายแล้ว ทำไมถึงยังดึงดันจะดำเนินคดีกับพวกธรรมกายให้ได้  ทั้งที่คู่กรณีตกลงไกล่เกลี่ยกันเองได้แล้ว ?



5. คดีเงินสหกรณ์ที่หายไปเป็นพันล้านนั้น ถูกแบ่งย่อยเป็นหลายร้อยคดี ต่างกรรมต่างวาระกัน พวกพระธรรมกายเป็นเพียง 1 ใน หลายร้อยคดีเท่านั้น หนำซ้ำยังจัดเป็นคดีที่อยู่เกือบลำดับสุดท้าย ทำไมถึงมาเร่งทำคดีของวัดพระธรรมกายก่อนเพื่อน ?


6. การตั้งข้อหาฟอกเงินกับรับของโจร มีโทษร้ายแรงถึงขั้นยึดทรัพย์ทั้งหมดของวัดพระธรรมกาย ขณะที่ศาสนสมบัติทั้งหมดของวัดพระธรรมกายได้มาจากการบริจาคของประชาชนตลอด 47 ปี การรีบร้อนตั้งข้อหาโดยขาดหลักฐานและพยาน แล้วรีบร้อนรวบลัดขั้นตอนของลำดับคดี เพื่อจะอ้างอำนาจ
ศาลมาใช้อายัดศาสนสมบัติทั้งหมดของวัดพระธรรมกาย ถามว่าเป็นธรรมกับประชาชนเป็นล้านคนที่ช่วยกันสร้างวัดนี้ขึ้นมาหรือไม่ ?

      สงสัยเหมือนกันป่าวววววว.....คร้าบบบพี่น้อง...??????????????

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘