วัดพระธรรมกาย ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ใครว่ากันหรอกครับ

กระทู้แรกของผม ไม่รู้ว่าจะเป็นกระทู้เรียกแขกหรือเปล่า 555

แนะนำตัวนิดนะครับ มาใหม่จริง ๆ ขอความเห็นใจด้วยครับผม

เข้ามาอ่านในพันทิปมา 10 กว่าปี อ่านจริง ๆ ครับ ไม่เคยเม้นต์ ไม่เคยตั้งกระทู้ ชอบอยู่หลังฉาก

ทุกทีอ่านแต่ห้องการเมือง...ชอบ ได้ความรู้ดี แม้ตอนนี้จะออกแนวสงคราม (น้ำลาย) ไปหน่อย ส่วนห้องศาสนาแทบไม่เคยเข้ามากราบเลย

ที่ตั้งกระทู้ที่นี่ เพราะหลัง ๆ เรื่องศาสนาก็ไปโผล่ห้องการเมืองบ่อย ๆ ยิ่งเมื่อวานแถวพุทธมณฑล ยิ่งสนุกกันใหญ่

ทีนี้พอมีเรื่องทางศาสนาเมื่อไร จะมีวัดพระธรรมกายมาตีคู่อยู่ด้วยทุกที ชื่อวัดนี้ติดอยู่กระทู้ไหน เอาหัวแม่เท้าเป็นประกันได้ ว่าเม้นต์ด่ามาเป็นหางว่าว ฟันธง

ยอมรับก่อนครับ ว่าผมก็ไปวัดนี้นะ นี่ก็ 30 กว่าปีมาแล้ว ไปตั้งแต่หนุ่มจนแก่ จะเรียกว่าสาวกก็แล้วแต่สบายใจเถอะ แม้จะเชียร์วัด แต่ก็ชอบอ่านความเห็นของทั้งคนที่ไม่ชอบและชอบในห้องนี้ (เพราะไปบอร์ดอื่น ๆ คุณภาพคอมเม้นต์ต่ำกว่ามาก)

คนไม่ชอบ เข้ามาแล้วด่า ๆๆ อย่างเดียว ประเภทนี้ผมก็ขำ ๆ แต่ไม่ให้ราคา มีบางคนด่า  แต่ให้ข้อคิดดี ๆ ตั้งคำถามที่อยากรู้ หรือสงสัย อันนี้ผมสนใจมาก

คนที่ชอบ พยายามเม้นต์ช่วยวัด อันนี้ก็เห็นใจ เป็นใครก็โมโหครับ มันก็เหมือนสมัยเด็ก ๆ น่ะ ใครมาด่าพ่อล่อแม่เมื่อไหร่ ขออภัย กูก็ชกก่อนล่ะ 555 

ก็คนนี่ครับ ต่างจิตต่างใจ มีหลักคิดตัดสินใจแตกต่างกัน เพราะชีวิตมันเป็นของเรา ผมคิดว่าถ้าเราให้ความเคารพในสิทธิ์ของกันและกัน ก็อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขทุกคน

บอกตามตรงเวลามีคนด่าหลวงพ่อเจ้าอาวาส ด่าวัด ด่าคนไปทำบุญ (ซึ่งก็คือด่าผมด้วย) ผมก็เอามาคิดนะ ว่า เฮ้ย!! เรามันผิดปกติตรงไหน แตกต่างกับคนอื่น ๆ ทั่วไปหรือเปล่า

สำรวจหัวจรดหาง ผมก็ว่าปกติดีนะ (พูดแทนชาววัดคนอื่นด้วย) ทั้งครอบครัว เพื่อนฝูง ชีวิต การงาน จะต่างก็แค่มาวัดบ่อยและสนุกกับการสร้างบุญ ส่วนชีวิตทั่วไปก็เห็นเขาดูหนัง ฟังเพลง หัวเราะ ร้องไห้ ท่องเที่ยวสนุกสนานกันเหมือนคนอื่น จะต่างอีกหน่อยก็คือไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ (แต่อาจมีบ้างนะ อันนี้ผมไม่รู้)

พอข่าววัดมากขึ้น จึงคิดว่าถ้าเอาแต่นั่งอ่านขำ ๆ อยู่เบื้องหลัง น่าจะอกตัญญูเกินไป 555 ก็มาวัดทีไร อาศัยข้าววัดกินฟรีทุกทีนี่ครับ

เพราะอย่างนั้นจึงมาตั้งกระทู้นี้ และเพราะเชื่อว่าคนแบบผม คือพวกแอบอ่านขำ ๆ ไม่เคยตั้งกระทู้ ไม่เคยเม้นต์ มีจำนวนมากกว่าที่อยู่หน้าฉากเยอะ ผมว่ากลุ่มนี้ คือคนกลาง ๆ ยังไม่ถึงกับเข้าข้างหรืออินกับใคร แค่อยากเก็บข้อมูลไปเรื่อย ๆ จึงนึกเอาเองว่า ถ้ากระทู้ผมทำให้ทุกท่านได้ข้อมูลของวัดในมุมอื่นบ้าง ก็ฟินแล้วครับ

สรุป...กระทู้นี้ไม่ได้มีหลักการมาเถียงอะไร อาศัยแค่ประสบการณ์จริงตลอด 30 กว่าปีที่ผ่านมา ผมเพียงแต่อยากจะบอกว่า วัดนี้ไม่ได้เลวร้าย เป็นอันตรายต่อพระพุทธศาสนา สังคม ประเทศชาติ อย่างที่ใครหลายคน (มีทั้งพระและโยม) ว่ากันมาหรอกครับ

ขอจบดื้อ ๆ ไปอย่างนี้ก่อน เรื่องราวของวัดมีเยอะ เล่าได้อีกนาน คงได้มาร่วมแลกเปลี่ยนกับเพื่อนสมาชิกในภายหลัง

คนไม่ชอบวัด จะเริ่มด่าก็ตามสะดวก

แต่ขอร้อง อย่าด่าแรง

ผมคนครับ...เจ็บเป็นเหมือนกัน


-------------------------------------------------

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘