为什么喜欢法身寺?



为什么喜欢法身寺?
     說到寺廟,首先想到的就是端莊的大雄寶殿和肅穆的佛像,那是很多信徒心靈的寄託,但是來到法身寺,我感受到了不一樣的佛,不一樣的法。

ทำไมจึงรักวัดพระธรรมกาย
     กล่าวถึงวัดพระธรรมกาย เริ่มแรกนึกถึงพระอุโบสถที่งามสง่าและพระประธานที่น่าเกรงขามสงบนิ่ง เป็นที่พึ่งแก่สาธุชนมากมาย แต่มาถึงวัดพระธรรมกาย รู้สึกถึงความความแตกต่างของพระพุทธรูป และธรรมะ



      我只在不怎麼起眼的大雄寶殿看到過一尊佛祖的塑像,但是寺廟裡面卻不缺少佛陀的韻味。所有的僧人都對佛法無比的崇敬,就算是寺廟裡的居士,也都是個個皈依 我佛的虔誠子弟。我喜歡在早晚課的時候聽那些大比丘念經,因為他們的誦經聲能讓我感覺到佛祖和佛法的存在。每一個音節,每一次換氣都整齊劃一,沒有一點混 亂,給人一種與世無爭但又積極向上的感覺。沒有很高的修為是做不到這樣的。

     เห็นพระพุทธรูปองค์หนึ่งประดิษฐานในพระอุโบสถที่ดูไม่สะดุดตา แต่ตัววัดไม่ขาดกลิ่นอายของพระสัมพุทธเจ้า พระสงฆ์ทั้งหมดต่างมีความเคารพต่อพระธรรม แม้แต่ฆราวาสในวัดก็เป็นศิษย์ที่ศรัทธาต่อตถาคตเจ้า ฉันชอบฟังคณะสงฆ์สวดมนต์ทำวัตรเช้าและวัตรเย็น เพราะว่าเสียงสวดมนต์ทำให้ฉันนึกถึงการดำรงอยู่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระ ธรรม ทุกจังหวะการสวดมนต์และทุกลมหายใจช่วงจังหวะพักเสียงพร้อมเพรียงกัน ท่วงทำนองเป็นหนึ่งเดียว ไม่แตกแยก ให้ความรู้สึกปราศจากแก่งแย่งสับสนเหมือนทางโลกและทำยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น

     如果你心情浮躁,不知道如何讓自己沉靜下來,或者你也不知道你想做什麼該做什麼,就來法身寺跟著大師們誦經打坐吧。也許你會質問我說不是連像樣的佛像都 沒有看到嗎?我告訴你,在這裡,每一個人的心中都有一尊佛。很多人跪在佛像面前祈求佛祖保佑自己脫離苦海,那是於事無補的,在這裡師父們會教你如何做一個 真真正正的人,告訴你能解脫你自己的人只有你自己,佛陀只不過是你的指路人而已。
信佛陀,得永生。

     หากคุณรู้สึกใจร้อนขัดเคือง ไม่รู้จะสงบจิตใจอย่างไรดี หรือไม่รู้ตัวเองว่าคิดจะทำอะไร ควรทำอะไร ก็สามารถมาวัดพระธรรมกายร่วมสวดมนต์นั่งสมาธิกับพระท่านได้ หรือคุณอาจมีคำถามว่า ทำไมในวัดไม่เห็นแม้แต่พระพุทธรูป  ฉันบอกคุณได้ว่า ในใจของทุกๆคนล้วนมีองค์พระ คนมากมายอธิษฐานขอพรพระพุทธเจ้าต่อหน้าพระพุทธรูปให้หลุดพ้นจากวังวนแห่ง ความทุกข์ยาก ซึ่งก็ไม่ได้ช่วยอะไร พระสงฆ์ที่นี่จะสอน การจะเป็นคนดีได้ต้องทำอย่างไร จะช่วยเหลือตัวเองได้ด้วยตัวของคุณเองเท่านั้น  พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเพียงเป็นผู้ชี้ทาง บอกทางให้คุณเท่านั้น
ศรัทธาในพระพุทธเจ้า ได้ชีวิตนิรันดร์

น้องกิตติ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘