ซื้อเครื่องปรับอากาศให้ 'คุ้มค่า'

คุณสมพร จันกรีนภาวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด มีคำแนะนำเรื่องการซื้อเครื่องปรับอากาศให้คุ้มค่า

อันดับแรก เลือกเครื่องปรับอากาศเบอร์ 5 เพราะเป็นเลขการันตีเบื้องต้น แต่ใช่ว่าจะเปิดทั้งวัน ทั้งคืนแล้วยังประหยัดไฟ ก็ไม่ใช่นะ เพราะเปิดแอร์ให้เย็นมาก ก็กินไฟมากอยู่ดี

อันดับต่อมาคือ ผู้บริโภคต้องทำการบ้าน วัดพื้นที่ในห้อง เพื่อที่จะเลือกขนาดบีทียู ให้เหมาะกับห้องที่จะนำไปใช้ เช่น ห้องขนาด 3 เมตร คูณ 3 เมตร ก็คือ 9 ตารางเมตร ควรจะเลือกเครื่องปรับอากาศขนาดใด เพราะถ้าเลือกไม่เหมาะกับขนาดห้อง ก็จะมีผล เช่น เลือกใหญ่ไป แอร์จะทำงานตัดเร็ว ก็จะเกิดความอับชื้นในห้อง อายุการงานของเครื่องก็จะสั้นลง เพราะเครื่องมีการตัดและต่อบ่อยขึ้น แต่ถ้าเลือกขนาดเครื่องที่เล็กไป ก็จะทำให้เครื่องทำตลอดเวลา ทำงานหนักไปอีก เครื่องก็เดินตลอดเวลา กินไฟไปอีก

และข้อสุดท้ายคือ การเลือกร้านค้าที่เข้าไปซื้อ ต้องมีความเชี่ยวชาญ ชำนาญ ช่างมีฝีมือที่ดีเพียงพอไหม เพราะเครื่องปรับอากาศไม่ใช่ไปเสียบปลั๊กแล้วใช้ ต้องมีทักษะของการติดตั้ง ไม่ว่าคุณภาพสินค้าจะดีอย่างไร ถ้าเกิดการผิดพลาดเรื่องการติดตั้ง ย่อมนำมาซึ่งความเสียหาย ที่จะใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพนั่นเอง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘