จะรู้ได้ไงดื่มคาเฟอีนแค่ไหนถึงนอนไม่หลับ

สายรัดข้อมือ Jawbone นอกจากเอามาตรวจับการเคลื่อนไหวแล้วมันยังต่อยอดเอาไปใช้ตรวจจับปริมาณคาเฟ อีนที่คุณดื่มกินเข้าไป และแสดงผลว่ามันจะส่งผลกระทบต่อการนอนของคุณอย่างไร


ผลสำรวจของ CDC พบ ว่าคนอเมริกันนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ โดยผู้ใหญ่ 35 % บอกว่านอนน้อยกว่า 7-8 ชั่วโมงเนื่องจากดื่มกาแฟ ด้วยเหตุนี้ทาง Jawbone ก็เลยเปิดตัว  Up Coffee แอพใหม่ที่คอยตรวจจับปริมาณคาเฟอีนที่คุณดื่มกินเข้าไป และแสดงผลว่ามันจะส่งผลกระทบต่อการนอนของคุณอย่างไร
หน้า home screen ของแอพจะเป็นรูปบีกเกอร์ที่ใส่ลูกบอลกลมๆที่แทนค่าปริมาณคาเฟอีนจากอาหารและ เครื่องดื่มที่คุณบริโภคเข้าไป เช่น คาปูชิโน น้ำอัดลม ซึ่งในแอพก็จะมี Library บอกว่าแต่ละอย่างมีคาเฟอีนเท่าไร่ เจ้าคาเฟอีนในบีกเกอร์นี้ จะเพิ่มขึ้นและลดลงในแบบ real time ตลอดทั้งวันเพื่อแสดงให้เห็นว่ามีสารตัวนี้ตกค้างอยู่ในร่างกายแค่ไหน ซึ่งแอพนี้จะช่วยบอกว่าปริมาณคาเฟอีนเท่าไหร่ถึงจะไม่ส่งผลกระทบต่อการนอน ของคุณ แสดงเวลาที่ร่างกายจะขับคาเฟอีนออกไปทั้งหมด

ข้อมูลที่ Up Coffee เก็บไว้จะถูกนำมาประมวลผลเป็นเชิงลึกมากขึ้น โดยจะไปอัพเดทโผล่ในแอพ Up ด้วย อันที่ใช้ร่วมกับสายรัดข้อมือ Up by Jawbone นั่นแหละ หลังจากสวมสายรัดข้อมือ Up ต่อเนื่องเป็นเวลา 30 วัน มันก็จะเมีข้อมูลเพียงพอที่จะรายงานให้คุณรู้ 30 นาทีก่อนหน้าที่คุณจะเข้านอน
นี่ถือเป็นความพยายามสร้างระบบ ecosystem ให้เป็นเครื่องมือที่มากกว่าตรวจจับการเคลื่อนไหวและออกกำลังกายของ Up และ Jawbone

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘