ผิวขาวใส สุขภาพดี ด้วย..”กากกาแฟ”

 การ ดื่มกาแฟในปริมาณที่พอเหมาะนั้นให้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายอย่างมากมาย พร้อมกับความรู้สึกสดชื่น กระฉับกระเฉ่ง สมองอันโล่ง ปลอดโปร่ง จนทำให้ใครหลายๆ คนจะขาดกาแฟกันเสียไม่ได้เลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบันการดื่มกาแฟสดเป็นที่นิยมชื่นชอบอย่างแพร่หลายนะคะ เพราะกลิ่นกาแฟแท้ๆ หอมๆ ได้รสชาติที่แตกต่างจากกาแฟแบบผงมากเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้นค่ะ กากกาแฟที่เหลือจากการชงกาแฟนั้น ยังมีประโยชน์ได้อย่างมากมายเลยทีเดียว และสาวๆ คงรู้กันดีว่ากากกาแฟนั้นใช้ขัดผิวได้ด้วย ดังนั้นวันนี้ Kaijeaw.com จึงมีวิธีขัดผิวให้ขาวใส อย่างสุขภาพดีมาบอกกันค่ะ
       กากกาแฟมีประโยชน์ในการขัดผิวหน้า ขัดตัว ได้ค่ะ โดยปกติก็เหมือนกับขัดผิวทั่วไป คือขัดเพื่อเป็นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ที่ตายแล้วออกไป เพื่อเผยผิวใหม่กากกาแฟเป็นการทำความสะอาดร่างกายอีกวิธีหนึ่ง ด้วยเป็นแหล่งรวมของสาร antioxidant ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยขับสารพิษให้ออกจากผิว รวมทั้งเร่งให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป 
       ในกาแฟ มีคาเฟอีนเป็นส่วนผสมหลักอยู่ คุณสมบัติของคาเฟอีนนั้น เรารู้ๆ กันอยู่แล้วว่า ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น ทำให้เลือดสูบฉีดได้ดี การที่นำกาแฟมาใช้กับผิวหนังของคนเรา ก็เช่นเดียวกัน จะช่วยให้เส้นเลือดขยายตัว เนื่องจาก เลือดสูบฉีดได้ดีทำให้ดูมีความสดชื่น ดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น อังทั้งยังมีคุณสมบัติในการช่วยกระตุ้นให้ไขมันใต้ชั้นผิวเกิดการแตกตัว ช่วยจัดการกับไขมันส่วนเกิน ป้องกันไม่ให้เกิดอาการผิวเปลือกส้ม หรือ Cellulite ที่ไม่พึงปรารถนา อีกด้วย
       การขัดผิวด้วยกากกาแฟ
       ทำได้โดยในระหว่างที่อาบน้ำนั้น ใช้กากกาแฟมาขัดผิวให้ทั่วเรือนร่างรวมถึงใบหน้าด้วย อาจจะทิ้งไว้ซักประมาณ 5-15 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด จะสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนว่า สุขภาพผิวของคุณดูดีขึ้น
Advertisement
       นอกจากนั้นคุณสามารถเติมวัตถุดิบอื่นๆ ที่ช่วยบำรุงผิวเข้าไป กลายเป็นสครับขัดผิวบำรุงผิวได้ดียิ่งขึ้น มีสูตรแนะนำกันดังนี้ค่ะ
       สูตรที่ 1 กากกาแฟ + ขมิ้น + นมสด 
       สูตรที่ 2 กากกาแฟ + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ + น้ำมะขามเปียก + น้ำผึ้ง
       สูตรที่ 3 กากกาแฟ + น้ำตาลทราย + น้ำมันมะพร้าว
       สูตรที่ 4 กากกาแฟ + น้ำมะนาว + น้ำผึ้ง
       สูตรที่ 5 กากกาแฟ + ดินสอพอง + นมสด
       การสครับผิวด้วยกาแฟ นอกจากจะช่วยขัดผิวให้เนียนนุ่มขาวใสแล้ว ยังมีสรรพคุณ ช่วยขจัดเซลลูไลท์ได้ด้วยนะคะ
       ขั้นตอนการนำสครับมาขัดผิว มีดังนี้
       1. นำส่วนผสมตามสูตรทั้งหมด มาคลุกเคล้าให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเนียนๆ
       2. อาบน้ำทำความสะอาดผิว เพื่อเป็นการเตรียมผิวการทำการขัด
       3. นำสครับกากกาแฟที่ผสมเสร็จแล้วนั้น นำมาขัดผิวให้ทั่วเรือนร่างและใบหน้า นวดเป็นวงกลมเล็กๆ เน้นขัดในบริเวณที่มีเซลลูไลท์ โดยขัดถูวนขึ้นด้านบน
       4. เน้นขัดผิวที่และบริเวณผิวหยาบกระด้าง ดำคล้ำ ส่วนอื่นด้วย เช่น หัวเข่า ข้อศอก เป็นต้น
       5. ใช้เวลาขัดประมาณ 5-10 นาที เสร็จแล้ว ล้างออกด้วยน้ำสะอาดธรรมดา

กากกาแฟ-2

       วิธีเก็บรักษากากกาแฟ (ถ้าหากว่าซื้อมาเยอะแล้วเหลือ)
       – เก็บใส่ภาชนะที่มิดชิด เอาไว้ไกลจากความชื้น
       – ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด
       – ครีมสครับที่ได้นั้น ถ้าใช้ไม่หมดภายในครั้งเดียวนำใส่ตู้เย็นไว้ค่ะ
       เห็น ถึงประโยชน์ของกากกาแฟต่อผิวกันไปแล้วนะคะ ทำครีมสครับกากกาแฟง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง ทำได้บ่อยๆ สัปดาห์ละครั้ง – 2 ครั้งก็ดี สามารถที่จะใช้ขัดผิวได้กับทุกส่วนของร่างกาย ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีใดๆ ทำให้มีความปลอดภัยมากๆ และด้วยวิธีขัดผิวดังกล่าวข้างต้น ผิวของคุณก็จะขาวกระจ่างใสแบบธรรมชาติ นุ่มเนียนลื่นสวย ชวนสัมผัสกันแล้วค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘