เล่นหุ้นแบบ Price Action ต้องเริ่มจากตรงไหน ?

เล่นหุ้นแบบ Price Action ต้องเริ่มจากตรงไหน ?

Price Action Trading เป็นวิธีการเทรดที่เรียบง่ายที่สุด เพราะ เทรดด้วยกราฟแท่งเทียนเปล่า ๆ หรือใช้ indicator น้อยมาก การเทรดลักษณะนี้มีข้อดีหลายอย่าง สามารถวิเคราะห์ได้หลายตลาดไม่ว่าจะเป็น หุ้น, TFEX หรือแม้กระทั่ง Forex เทรดเดอร์ที่อยากศึกษากลยุทธ์การเทรดแบบ Price Action ต้องรู้อะไรบ้าง วันนี้ผมจะมาเล่าให้ทุกท่านได้ทราบกันครับ



ข้อดีของการเทรดแบบ Price Action 


อย่างที่บอกไปว่า Price Action เป็นวิธีเทรดด้วยกราฟเปล่าเป็นหลัก จึงไม่ทำให้เราสับสน เพราะ ไม่มี indicator ยุ่ง ๆ บนหน้าจอให้เราต้องวิเคราะห์จนปวดหัว ทำให้เราเห็นการเคลื่อนไหวของราคาที่แท้จริงโดยไม่มีอคติได้ง่ายกว่าการเทรดด้วย indicator สำหรับเทรดเดอร์ที่อยากเทรดด้วย Price Action ผมมีคำแนะนำจากประสบการณ์ของผมดังนี้ครับ


5 เทคนิคสำหรับ Price Action Trader มือใหม่


1.เอา indicator บนหน้าจอออกให้หมดหรือเหลือไว้เฉพาะ indicator ที่จำเป็นจริง ๆ เท่านั้น 



กราฟที่เทรดเดอร์ส่วนใหญ่นิยมใช้





กราฟสำหรับ Price Action Trader

2.เทรดใน Time Frame Day เป็นหลัก 



เพราะ Time Frame ที่ใหญ่จะช่วยให้วิเคราะห์ภาพรวมได้ง่ายขึ้น ทำให้การแกว่งของราคาที่ไม่สำคัญ (Noise) ลดลง สัญญาณที่เกิดขึ้นจึงมีโอกาสชนะสูงกว่าการเทรดใน Time Frame ต่ำ ๆ

3.อ่าน Trend ให้ออก 



วิธีการอ่าน Trend นั้นมีหลายวิธีจ ะอ่านเฉพาะกราฟแท่งเทียนอย่างเดียวก็ได้หรือจะใช้ indicator ก็ได้ แต่สำหรับ Price Action Trader ผมแนะนำให้ฝึกอ่านด้วยกราฟเปล่า เพื่อลดความสับสนและหลง Trend ครับ เทคนิคที่ใช้คือ การอ่านแนวโน้มจากจุด Swing ในกราฟตามทฤษฎีดาวครับ วิธีนี้จะทำให้เราสามารถอ่านแนวโน้มได้โดยไม่ต้องใช้ indicator เลย ซึ่งเหมาะกับ Price Action Trader มาก ๆ

4.อ่านแนวรับ-แนวต้าน ให้เป็น 



การอ่านแนวรับ-แนวต้านมีหลายวิธี เช่นเดียวกับการอ่าน Trend ผมแนะนำให้อ่านจากกราฟแท่งเทียนให้เป็นเช่นเดียวกัน เช่นการอ่านจาก Swing High และ Swing Low จากการเคลื่อนไหวของราคา สำหรับ Price Action Trading มีสิ่งหนึ่งที่เราทำได้ ก็คือ เราสามารถใช้ตัวแท่งเทียนที่เกิดขึ้นยืนยันแนวรับ-แนวต้านได้อีกด้วย

5.อ่าน Price Action ให้แม่น



นี่คือจุดสำคัญของเทรดเดอร์ที่เทรดแบบ Price Action เลยครับ เพราะ ปกติเทรดเดอร์ส่วนใหญ่จะเทรดเมื่อเกิดสัญญาณจาก indicator แต่เทรดเดอร์ที่ใช้ Price Action จะใช้เฉพาะแท่งเทียน (Candlestick pattern) ที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้นในการเทรด Price Action Trader จะใช้ตัวแท่งเทียนเป็นตัวให้สัญญาณในการซื้อขายแทนการใช้ indicator

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘