เราต้องเจอแน่คนพาล

ตราบใดที่เรายังไม่หมดกิเลส เราต้องเจอแน่คนพาล !!!
*ตั้งแต่พาลตัวเอง *เราพาลคนอื่น *คนอื่นพาลเรา
เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะกรณีใดๆ ของวัด และ มูลนิธิฯ คนไหนเราคุยแก้ได้ก็พูดไป
คนไหนไม่เข้าใจ ก็วางไว้ก่อน ไม่ทิ้ง แม้จะเจอขนาดไหน แม้จะหืดขึ้นคอ. หลวงพ่อก็ยังเชื่อมั่นว่า. ธรรมะ ย่อมชนะอธรรม แน่นอน
พลังแห่งความดี จะแปรเปลี่ยนความชั่วร้าย ไปเป็นความดี
ขอให้เรานึกเสมอ ๆ ว่า "เราเกิดมา
สร้างบารมี" ให้คิดคำนี้ให้ดี มีความ
สำคัญต่อพวกเรามาก ถ้าคิดได้ก็ไม่
ต้องทน เหมือนแบกของหนัก ถ้าไม่
แบก..ก็สบาย เมื่อไม่ถือ..ก็ไม่หนัก
ไม่หนัก..ก็ไม่ต้องทน ไม่ถือของ..
ก็ไม่หนักมือ ไม่ถือสา..ก็ไม่หนักใจ
ความคิดเป็นของฟรี
เราคิดว่าดี แล้วสบายใจ คิดไม่ดี..ก็ทุกข์..
การเจออุปสรรค..ไม่ใช่เรื่องแปลก อุปสรรคเป็นของธรรมดา ของการสร้างบารมี ทุกคนต้องเจอ
นี่แค่ดีเปรสชั่น..ไม่ใช่ทอร์นาโด
พวกเราไม่มีคำว่าไม่ไหว..มีแต่
ไม่ไหวหวั่น หรือไม่หวั่นไหวต่างหาก
คำว่า.." ชัยชนะ"..ก็เกิดขึ้นได้
เราไม่จำเป็นต้องขุ่นมัว หรือโกรธ
ถ้ามีเวลา..เราก็พูด ถ้าไม่มีเวลา..เราก็ยิ้ม แต่ความปรารถนาดี สร้างกระแสความ..เย็นใจ แสดงถึงน้ำหล่อเลี้ยงใจดี ความคิดดี
แผ่เมตตาไปก่อนนอน และตื่นนอน
ให้คิดเสมอด้วยใจอันบริสุทธิ์
" เราเกิดมาสร้างบารมี "
คุณครูไม่ใหญ่
เมื่อวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๓๑

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘