เผยหมดเปลือก!! สูตรลับที่คนขายไม่เคยบอก เปลี่ยน “กุ้งสด” ให้เป็น “กุ้งเด้ง” ตัวอวบๆ ง่ายมากกเพียงทำแบบนี้!!

 ทุกวันนี้เวลาเราไปทานอาหารตามร้าน สุกี้ ชาบู หรือตามร้านอาหารอื่นๆ เรามักจะเห็นเมนูกุ้งที่ร้านนำมาเสริ์ฟนั้นเป็นกุ้งตัวอวบๆ เนื้อเด้งๆ ตัวใสๆ น่าทาน ทำเอาเราอยากรู้เคล็ดลับว่าที่ร้านเลือกกุ้งแบบไหนน๊า มาทำให้เราทาน ไม่ยากเลยค่ะ วันนี้ Kaijeaw.com มีเคล็ดลับมากบอก บอกเลยว่าห้ามพลาด 
     เคล็ดลับนั้นก็คือ เริ่มจากการเลือกซื้อกุ้ง คือต้องเป็นกุ้งสดเท่านั้น แต่ไม่ถึงกับต้องเป็นกุ้งตัวเป็นๆ เพียงแค่การเลือกซื้อกุ้งนั้นต้องเป็นกุ้งที่หัวติดแน่นกับลำตัว กุ้งสดหัวจะไม่เป็นสีดำ ตาต้องใส เนื้อแน่น ครีบและหางต้องไม่เป็นสีชมพู สีจะไม่ซีด และไม่มีกลิ่นเหม็น 
กุ้งเด้ง1
http://www.catdumb.com/wp-content/uploads/2014/12/Untitled-11.jpg
จากนั้นเรามาเริ่มทำกุ้งเด้งกันเลย!!
[ads]
สิ่งที่ต้องเตรียม
    -กุ้งสด
    -เกลือ
    -น้ำแข็ง

วิธีทำกุ้งเด้ง
    1. ทำการแกะเปลือกกุ้ง และเด็ดหัวกุ้งหรือถุงขี้กุ้งออก (ถุงดำๆ บนหัวกุ้ง) เพราะในส่วนหัวของกุ้งจะมี ถุงขี้กุ้งอยู่ ซึ่งจะทำให้ตัวเอ็นไซม์กุ้ง ออกมาย่อยสลายเนื้อกุ้งโดยธรรมชาติของมัน ซึ่งถ้าเราซื้อกุ้งสดมา ถ้ายังไม่ได้นำไปประกอบอาหารอะไร ควรเด็ดหัวกุ้งหรือถุงขี้กุ้ง นั้นออกเสียก่อน เพื่อให้กุ้งยังคงความสดอยู่ได้เพิ่มขึ้น จากปกติ

    2. นำกุ้งไปคลุกเคล้ากับเกลือ คลุกเคล้าให้เข้ากัน และล้างออกด้วยน้ำเย็น นำไปคลุกเกลือเพราะจะทำให้กุ้งเก็บน้ำไว้ในตัวได้ดียิ่งขึ้นนั้นเอง เนื่องจากถ้ากุ้งเก็บน้ำไว้ในตัวน้อยเท่าไรก็จะทำให้ เนื้อกุ้ง ยิ่งแห้ง มากขึ้นเท่านั้น
[yengo]
     3. นำกุ้ง ที่ล้างน้ำแล้ว มาแช่ไว้ในน้ำที่ใส่เกลือผสมอยู่ (ใส่น้ำให้พอมิดตัวกุ้ง) แล้วนำน้ำแข็งมาโปะไว้ด้านบน รอจนน้ำแข็งละลาย
กุ้งเด้ง
http://www.homenayoo.com/wp-content/uploads/2015/07/659.jpg
     เพียงแค่นี้ เราก็ได้กุ้งเด้งไว้ปรุงอาหารรับประทานกันแล้ว ง่ายมากๆเลยใช่ไหมค่ะ วิธีทำแสนง่าย แถมยังปลอดภัยจากสารเคมีอีกด้วย อย่าลืมลองไปทำกันดูนะค่ะ และหากใครชื่นชอบเมนูนี้ก็ฝากแชร์ และกดไลค์กันด้วยนะค่ะ ขอบคุณค๊าาา!! 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘