ขยายธุรกิจยังไง…ใช้กลยุทธ์ “แบ่งแยกและจัดการ” สิ!


entrepreneur-startup-teamwork-mentor-

โลกทุกวันนี้บังคับให้ทุกคนต้องกลายเป็น Renaissance man หรือคนที่มีความสามารถรอบด้าน มีทักษะที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตและทำงานอย่างครบถ้วน การดีลกับงานหลากหลายกำลังกลายเป็นปัญหาสำคัญที่มนุษย์แก้ไม่ตก แหม่…ก็เราแยกร่างไม่ได้นี่หน่า! แล้วจะทำอย่างไรให้งานตรงหน้าสำเร็จลุล่วงได้ดีสุดๆ ล่ะ

Jim Joseph ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเขียนบน The Entrepreneur ว่าคุณต้องใช้กลยุทธ์ “แบ่งแยกและจัดการ” ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการสงครามสมัยก่อนมาประยุกต์เข้ากับการทำงานของคุณ

อย่างแรก คุณควรเข้าใจว่าไม่ว่าจะธุรกิจใหญ่หรือเล็ก คุณไม่มีทางทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเองแต่การจ้างคนอื่นก็อาจไม่ได้ผลลัพธ์ตาม ต้องการอีก ดังนั้นให้เริ่มจากการกำหนดหน้าที่หลักให้แต่ล่ะคน ทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบซึ่งไม่สำคัญด้อยหรือเหนือกว่าคนอื่น…รวมถึงตัวคุณ ซึ่งเป็นเจ้าของด้วย

อย่างที่สอง เมื่อแบ่งงานไปแล้วให้เชื่อใจบุคคลที่ได้รับมอบหมายไป การพยายามจี้งานหรือควบคุมลูกน้องไม่ใช่เรื่องที่พวกเขาชอบแน่ๆ แต่จะทำอย่างไรให้งานออกมาได้คุณภาพเหมือนเดิมล่ะ? การใช้ระบบประเมินงานแบบเป็นเอกสารและตัวเลขจะช่วยให้คุณไม่ต้องเสี่ยงกับ การเกิดดราม่าในบริษัท ตัวเลขและสถิติทำให้ทุกคนเข้าใจตรงกัน

อย่างที่สาม เมื่อคุณสามารถสร้างระบบที่ไม่มีใครเหนือกว่าใครแล้ว แต่ล่ะคนจะคานอำนาจกันเองนั้นหมายความว่าไม่มีใครคุมบริษัทของคุณทั้งหมดขณะ ที่บริษัทก็ขาดตำแหน่งหนึ่งตำแหน่งใดไปไม่ได้ กลยุทธ์นี้จะทำให้ลูกจ้างภูมิใจว่าเขาเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่สำคัญของบริษัท

แน่นอนว่าถ้าคิดในโลกความเป็นจริง มีผู้ประกอบการไม่มากนักที่กล้าปล่อยให้คนอื่นทำงานของบริษัท ส่วนใหญ่จะคิดว่าพวกเขาต้องทำทุกอย่างเองเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาเลิศเลอ เฟอร์เฟค
แต่หากคุณอยากยิ่งใหญ่ เทคนิค “แบ่งแยกและจัดการ” ถือเป็นเทคนิคที่สำคัญในการบริหารมากทีเดียว

Source http://www.entrepreneur.com/article/270847

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘