20 แอพฯ สำคัญ ! ที่ควรมีติดเครื่องไว้ในโทรศัพท์



เชื่อได้เลยว่าในปัจจุบันอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนไม่ว่า จะเป็น Android หรือ iPhone ก็ตาม ต่างเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันของใครหลาย ๆ ไปคนแล้ว เนื่องจากอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถใช้งานได้หลากหลายและสารพัดประโยชน์อย่าง ยิ่ง อาทิเช่น ใช้โทรเข้าโทรออกได้, เล่นเกม, ทำงานรับส่งอีเมล์และถ่ายรูปภาพ เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์พกพาที่จำเป็นจริง ๆ ในยุคปัจจุบัน ฉะนั้นวันนี้กระปุกดอทคอมขอแนะนำ 20 แอพฯ สามัญประจำเครื่องที่คุณไม่ควรพลาด ซึ่งแอพฯ แต่ละตัวนั้นล้วนแต่เป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์กับผู้ใช้สมาร์ทโฟนแทบทั้งสิ้น และที่สำคัญแจกฟรี ส่วนจะมีแอพฯ สามัญประจำเครื่องอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น อย่ามัวรอช้าไปติดตามกันเลย 
20 แอพฯ สามัญประจำเครื่องทั้ง Android และ iOS 

1. Facebook

1. Facebook

เป็นแอพฯ โซเชียลเน็ตเวิร์กที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งความสามารถของตัวแอพฯ คงไม่ต้องพูดอะไรให้มาก เพราะเชื่อว่าหลายคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว โดยการทำงานหลัก ๆFacebook นั้น คือการดูความเคลื่อนไหวของเพื่อนคุณจาก Timeline บนแอพฯ ตรงกันข้ามผู้ใช้งานยังสามารถแชร์รูป, วิดีโอและสถานะการอัพเดตอื่น ๆ เป็นต้น ให้เพื่อนของคุณได้ติดตามความเคลื่อนไหวของคุณอีกด้วย 
ดาวน์โหลด Facebook สำหรับ Androidดาวน์โหลด Facebook สำหรับ iOS

2. Facebook Messenger

2. Facebook Messenger

 เป็นแอพฯ แชทออนไลน์ที่จะช่วยให้คุณไม่พลาดการติดต่อกับเพื่อน ๆ ของคุณบน Facebook โดยภายในตัวแอพฯ นอกจากจะสามารถส่งข้อความหากันได้แล้วนั้น ยังสามารถแนบรูป, แนบไฟล์ หรือบันทึกเสียงให้กับคู่สนทนาของคุณได้อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่เล่นเฟสบุ๊คเป็นอย่างยิ่ง
ดาวน์โหลด Facebook Messenger สำหรับ Androidดาวน์โหลด Facebook Messenger สำหรับ iOS

3. Instagram

3. Instagram

 เป็นแอพฯ แต่งรูปโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแอพฯ ประเภทเดียวกัน โดยภายในตัวแอพฯ สามารถถ่ายรูป, แต่งรูป, ใส่ฟิลเตอร์ต่าง ๆ พร้อมแชร์รูป เพื่อให้เพื่อนของคุณได้ติดตามกัน ซึ่งถ้าเพื่อนของคุณชอบหรือถูกใจก็จะสามารถทำการกด Like หรือ Commen ภาพของเราได้อีกด้วย 
ดาวน์โหลด Instagram สำหรับ Androidดาวน์โหลด Instagram สำหรับ iOS

4. Twitter

4. Twitter

นับเป็นอีกหนึ่งแอพฯ โซเชียลเน็ตเวิร์กที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ใคร โดยผู้ใช้งานสามารถโพสต์ข้อความ (Tweet) เพื่อบอกต่อหรือแชร์ข้อมูล (Retweet) ต่อจากบุคคลอื่น ๆ ที่เราติดตามอยู่ได้ นอกจากความสามารถที่ว่าแล้ว Twitter ยังสามารถโพสต์รูปภาพ, คลิปเสียงหรือคลิปวีดีโอที่ต้องการ เพื่อให้เพื่อน ๆ ของคุณที่ติดตามอยู่ได้ชมกันได้อีกด้วย
ดาวน์โหลด Twitter สำหรับ Androidดาวน์โหลด Twitter สำหรับ iOS

5. LINE

5. LINE

เป็นแอพฯ ส่งข้อความหากันหรือแชทพูดคุยบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย โดยนอกจาก LINE จะ ส่งข้อความหากันได้แล้วนั้นยังสามารถส่งรูป, วิดีโอ, คลิปเสียงและวิดีโอ รวมถึงการโทรคุยกันแบบเห็นหน้ากันก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ถือได้ว่าเหมาะกับขาแชทอย่างยิ่ง
ดาวน์โหลด LINE สำหรับ Androidดาวน์โหลด LINE สำหรับ iOS

6. Skype

6. Skype

เป็นแอพฯ หรือโปรแกรมโทรผ่านอินเทอร์เน็ตฟรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ซึ่งการทำงานหลักของแอพฯ ดังกล่าวนอกจากจะสามารถโทรหากันได้แบบฟรี ๆ แล้วนั้น ยังสามารถเปิดกล้องคุยหันแบบเห็นหน้าเห็นตากันได้อีกด้วย รวมถึงยังสามารถส่งข้อมูลไฟล์เอกสารงาน, รูปภาพและวิดีโอ เป็นต้น ผ่านตัวแอพฯ ได้อีกเช่นกัน เรียกได้ว่าครบทุกฟีเจอร์เลยทีเดียว
ดาวน์โหลด Skype สำหรับ Androidดาวน์โหลด Skype สำหรับ iOS

7. YouTube

7. YouTube

เป็นแอพฯ สำหรับดูคลิปวีดีโอได้ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นข่าว, ละคร, เพลง และคลิปอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้แล้ว YouTube ยัง สามารถเข้าไปจัดการวีดีโอ, เลือกติดตามช่องโปรด, ดูวีดีโอที่แนะนำ, เข้าถึงเพลย์ลิสต์ในการดูคลิปวิดีโอ รวมถึงการอัพโหลดวีดีโอของคุณเองลงไปบน YouTubeได้อีกด้วย เพียงแค่ผู้ใช้งานทำการลงทะเบียนเข้าสู้ระบบ (Sign In) ด้วยบัญชี Gmail
ดาวน์โหลด YouTube สำหรับ Androidดาวน์โหลด YouTube สำหรับ iOS

8. Google chrome

8. Google chrome

เป็นแอพฯ เว็บเบราว์เซอร์ สำหรับการท่องเว็บไซต์ต่าง ๆ บนมือถือสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด รวมถึงยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้เลือกใช้งานได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าเก็บเว็บฯ ถูกใจไว้ดูภายหลังได้, เปิดได้หลายหน้าต่างตามที่ต้องการ และยังมีระบบช่วยจำการท่องเว็บฯ เป็นต้น เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบท่องเว็บฯ บนมือถือเป็นอย่างยิ่ง
ดาวน์โหลด Google chrome สำหรับ Androidดาวน์โหลด Google chrome สำหรับ iOS

9. Google Maps

9. Google Maps

เป็นแอพฯ แผนที่นำทางแนว Navigator หรือโปรแกรมแนะนำเส้นทางนั่นเอง โดยภายในตัวแอพฯ นอกจากจะสามารถนำทางได้แล้วนั้น ยังสามารถเพิ่มข้อมูลเส้นทางต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานต้องการได้อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องขับรถเดินทางอยู่บ่อย ๆ เป็นอย่างยิ่ง
ดาวน์โหลด Google Maps สำหรับ Androidดาวน์โหลด Google Maps สำหรับ iOS

10. Camera360 Ultimate

10. Camera360 Ultimate

เป็นแอพฯ แต่งรูปยอดนิยมที่ทุกเครื่องต้องมีเลยก็ว่าได้ เนื่องจากสามารถจัดการรูปภาพได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปให้ภาพของคุณดีขึ้นได้ภายในพริบตา, มีฟิลเตอร์ให้เลือกตกแต่งเยอะและแชร์ภาพลงยังโซเชียลเน็ตเวิร์กชื่อดังได้ ทันที เป็นต้น ซึ่งปัจจุบัน Camera360 Ultimate นั้นมีผู้ใช้งานแล้วกว่า 150 ล้านคนทั่วโลก
ดาวน์โหลด Camera360 Ultimate สำหรับ Androidดาวน์โหลด Camera360 Ultimate สำหรับ iOS

11. Whatsapp

11. Whatsapp

เป็นแอพฯ แชทออนไลน์ผ่านมือถือสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งตัวที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ซึ่งนอกจาก Whatsapp จะ สามารถส่งข้อความสนทนาไปมาได้แล้วนั้น ยังสามารถที่จะส่งรูปภาพ, บันทึกเสียงและคลิปวีดีโอต่าง ๆ ให้กับเพื่อน ๆ หรือคู่สนทนาของคุณได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย โดยแอพฯ แชทดังกล่าวนี้ ปัจจุบันแม้ในบ้านเราจะได้รับความนิยมน้อยลงก็ตาม แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนยังคงเลือกใช้งานอยู่
ดาวน์โหลด Whatsapp สำหรับ Androidดาวน์โหลด Whatsapp สำหรับ iOS

12. Gmail

12. Gmail

เป็นแอพฯ รับส่งอีเมล์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ เนื่องจากตัวแอพฯ สามารถรับส่งอีเมล์ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย โดยคุณสมบัติของ Gmail บนมือถือนี้เหมือนกับการใช้งานบนหน้าเว็บไซต์ เลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์, รองรับการลงชื่อเข้าใช้หลายบัญชี และมีระบบค้นหาอีเมล์ที่รวดเร็ว เป็นต้น เรียกได้ว่าใครที่ใช้บริการของทาง Gmail นี้อยู่ ต้องไม่พลาด ! 
ดาวน์โหลด Gmail สำหรับ Androidดาวน์โหลด Gmail สำหรับ iOS

13. Major Movie Plus

13. Major Movie Plus

เป็นแอพฯ สำหรับคนรักหนังโดยเฉพาะ โดยภายในตัวแอพฯ นอกจากจะมีข้อมูลหนังเก่าหนังใหม่ให้ผู้ใช้งานได้ตามกันแล้ว ยังสามารถจองตั๋วหนังล่วงหน้าหรือดูตารางฉายหนังได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถเลือกดูหนังหรือจองตั๋วผ่านแอพฯ ได้เฉพาะเครือเมเจอร์เท่านั้น
ดาวน์โหลด Major Movie Plus สำหรับ Androidดาวน์โหลด Major Movie Plus สำหรับ iOS

14. Foxit MobilePDF

14. Foxit MobilePDF

 เป็นแอพฯ โปรแกรมอ่านและแก้ไขไฟล์ PDF ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ใคร ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเปิดดูไฟล์หรือแก้ไข้ไฟล์งานต่าง ๆ ที่เป็น PDF ได้แล้วนั้น ยังสามารถรับส่งไฟล์กับเพื่อนผ่านแอพฯ ได้อีกด้วย
ดาวน์โหลด Foxit MobilePDF สำหรับ Androidดาวน์โหลด Foxit MobilePDF สำหรับ iOS

15. Longdo Dict

15. Longdo Dict

เป็นแอพฯ ดิกชันนารีแปลภาษาอังกฤษให้เป็นไทยที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในประเทศไทย ซึ่งตัวแอพฯ นั้นนอกจากจะมีจุดเด่นอีกอย่างนอกจากการแปลภาษาได้แล้วยังสามารถแปลภาษาบน หน้าเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้ทันทีอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ต้องเจอภาษาอังกฤษอยู่เป็นประจำ
ดาวน์โหลด Longdo Dict สำหรับ Androidดาวน์โหลด Longdo Dict สำหรับ iOS

16. Teamviewer

16. Teamviewer

เป็นแอพฯ ตัวช่วยควบคุมคอมพิวเตอร์สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน โดยภายในตัวแอพฯ นอกจากจจะสามารถควบคุมคอมพิวเตอร์ได้จากระยะไกลแล้วนั้นและยังสามารถช่วยใน การถ่ายโอนไฟล์ไปมาจากคอมพิวเตอร์ระยะไกลได้อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้งานในด้านนี้อยู่เป็นประจำอย่างยิ่ง
ดาวน์โหลด Teamviewer สำหรับ Androidดาวน์โหลด Teamviewer สำหรับ iOS

17. VLC

17. VLC

เป็นแอพฯ ดูหนังฟังเพลงยอดนิยม สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนอีกหนึ่งตัวเลยก็ว่าได้ เนื่องจากภายในตัวแอพฯ ที่สามารถช่วยให้คุณได้เล่นวีดีโอ, ดูวีดีโอคลิปและรับชมภาพยนตร์ได้อย่างง่ายดายแล้วนั้น VLC ยังสามารถ รองรับไฟล์หนังต่าง ๆ ได้ทุกนามสกุลอีกด้วย โดยที่ไม่ต้องผ่านกระบวนการแปลงไฟล์แต่อย่างใดให้เสียเวลาและสามารถเลือก ปรับภาพและเสียงได้ตามต้องการอีกเช่นกัน 
ดาวน์โหลด VLC สำหรับ Androidดาวน์โหลด VLC สำหรับ iOS

18. TuneIn Radio

18. TuneIn Radio

 เป็นแอพฯ ฟังวิทยุออนไลน์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วไปตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ เนื่องจากภายในตัวแอพฯ สามารถเลือกรับฟังเพลง, ข่าวหรือรายการต่าง ๆ ตามสถานีวิทยุได้ทั่วโลกแบบไม่มีสะดุด เชื่อได้ว่าน่าจะถูกใจใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะผู้ที่ชอบฟังวิทยุบนมือถือ 
ดาวน์โหลด TuneIn Radio สำหรับ Androidดาวน์โหลด TuneIn Radio สำหรับ iOS

19. QR Reader

19. QR Reader

เป็นแอพฯ สำหรับสร้างและอ่าน QR Code บนมือถือสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iOS ที่ได้รับความนิยมกว่าใคร โดยตัวแอพฯ สามารถสแกนบาร์โค้ดได้ง่าย ๆ ภายในพริบตาจากกล้องมือถือของคุณเอง ซึ่งถือได้ว่าสะดวกและใช้งานง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างนามบัตรต่าง ๆ หรือเช็กสินค้า
ดาวน์โหลด QR Reader สำหรับ Androidดาวน์โหลด QR Reader สำหรับ iOS

20. Speedtest

20. Speedtest

เป็นแอพฯ ทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตบนมือถือสมาร์ทโฟนที่มีความรวดเร็วและแม่นยำที่ สุดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ ซึ่งนอกจากจะสามารถวัดความเร็วได้แล้วนั้น Speedtest ยังสามารถบันทึกประวัติการทดสอบความเร็วได้อีกด้วย
ดาวน์โหลด Speedtest สำหรับ Androidดาวน์โหลด Speedtest สำหรับ iOS
ขอขอบคุณ kapook            http://men.kapook.com/view117977.html

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘