ทำไมคนส่วนใหญ่จึงทำธุรกิจ MLM ไม่สำเร็จ

สวัสดีครับวันนี้ผมขอแบ่งปันความจริงที่ผมเคยผ่านมา บทเรียนที่มีคุณค่าในชีวิตหลายๆ คนคงเคยได้รู้จักและบางคนคงเคยได้ทำธุรกิจ MLM หรือ ธุรกิจแบบเครือข่ายมาบ้างแล้ว บ้างก็ได้รับรายได้บ้าง บ้างก็ไม่เคยได้รับรายได้ใดๆเลย คุณเคยสงสัยบ้างใหมครับว่าทำไมคนบางคนจึงได้รายได้มากมายมหาศาล แต่เรากลับทำแล้วไม่ประสบความสำเร็จ เราและเขาต่างกันอย่างไร หรือเราทำอะไรผิดพลาดไปวันนี้คุณจะได้ทราบถึงเหตุผล ว่าทำไมคุณจึงทำธุรกิจ MLM ไม่สำเร็จ
ผมอยากให้คุณลองนึงถึงตอนที่คุณทำธุรกิจ MLM ว่าเขาได้สอนอะไรคุณ
คุณ เริ่มด้วยรู้จักกับธุรกิจกับเพื่อนของคุณ ต่อมาคุณเริ่มสมัคร แล้วเขาก็สอนให้ ลิสรายชื่อ โทรหาคน ให้เราพูดถึงแผนการตลาด สินค้า ความสำเร็จ (ของผู้อื่นนะ) หรือพูดถึงความฝัน แล้วก็ให้เราเข้าที่ประชุม แล้วก็สอนต่อๆกันไปเป็นทอดๆ ทำตามคนที่เขาประสบความสำเร็จแล้ว แล้วสุดท้ายเป็นอย่างไรครับ เจ็บใหมครับ ญาติ พี่ น้อง เราเริ่มออกห่างเรา เพื่อนสนิทเริ่มไม่อยากรับโทรศัพท์เรา ดาวน์ไลน์เราเริ่มตายกันทีละคน เริ่มไม่อยากเชื่อเรา ทุกคนออกห่างเรา มองหน้าใครก็ไม่ติด เศร้าใหมครับ
คุณทราบใหมครับความผิดพลาดเกิดขึ้นที่ไหน มันเกิดที่ระบบครับ ระบบที่ทำกันอยู่ในปัจจุบันนี้มัน   ล้าหลังไปและมันก็ไม่มีประสิทธิภาพพอ มันเป็นระบบที่ทำลายความสัมพันธ์ คนที่ประสบความสำเร็จ สังเกตใหมครับมีไม่กี่คน ส่วนใหญ่คนเหล่านั้นเป็นคนสมัครอันดับแรกๆ ของบริษัท หรือไม่ก็ต้องเป็นคนที่มีความพิเศษกว่าผู้อื่น อาจจะพูดเก่ง ขยันมากทำงานวันละ 25 ชั่วโมง แน่นอนครับเราอาจไม่ได้เป็นอย่างคนเหล่านั้น ผลนะหรอ เจ็บและเข็ดหลาบเกี่ยวกับการทำธุรกิจ MLM
แล้ว ตกลงคุณต้องทำอย่างไรละ คุณจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนวิธีครับ ใช้วิธีที่มีประสิทธิภาพว่าแบบเดิมๆ ใช้วิธีที่ไม่ทำลายความสัมพันธ์ของคนรอบข้าง เลิกเถอะครับ เลิกลิสรายชื่อ แล้วชวนคนเข้าที่ประชุม เลิกยัดเยียดสินค้าให้คนที่เรารักแล้วหันกลับมาใช้วิธีที่มันสามารถทำให้คุณ ประสบความสำเร็จได้จริงๆ ทำให้คุณมีความสุขและทุกคนที่อยู่รอบตัวคุณมีความสุข
วิธีที่ผมจะแนะนำคุณก็คือ การเปลี่ยน เปลี่ยนวิธีที่ทำอยู่ทั้งหมด หันกับมาสร้างตัวคุณให้เป็นที่รัก สร้างตัวคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญ หาวิธีการที่จะทำให้คนรอบข้างคุณประสบความสำเร็จ เพราะคนที่เขาอยากทำธุรกิจกับคุณ เขาไม่ได้ต้องการ สินค้าวิเศษ แผนการตลาดที่ยอดเยี่ยม เขาต้องการสิ่งที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ หากคุณสามารถทำให้เขาประสบความสำเร็จได้ มีหรือครับที่เขาไม่อยากจะทำธุรกิจกับคุณ แม้ว่าคุณจะทำธุรกิจที่ขายของไม่มีประโยชน์ก็ตามแต่หากคุณสามารถทำให้เขา ประสบความสำเร็จ แน่นอนครับเขาก็อยากร่วมทำธุรกิจกับคุณแน่นอน เพราะคุณไม่ได้ขายสินค้า หรือแผนธุรกิจ แต่คุณต้องขายตัวคุณว่าคุณดีแค่ไหน คุณสามารถพาเขาไปประสบความสำเร็จได้หรือไม่ นั่นต่างหากที่สำคัญ
เมื่อ คุณได้ใช้ความลับนี้ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไป จากคนที่ไม่มีใครอยากคบ ไม่มีคนอยากรับโทรศัทพ์ กลายมาเป็นคนที่ทุกคนชื่นชม และอยากทำการสนทนาด้วย และคุณจะรู้ว่ามันเป็นไปได้จริงๆ สุดท้ายผมก็ขอให้คุณที่ได้รับรู้ถึงความลับนี้ได้นำไปใช้และประสบความสำเร็จ ในธุรกิจ MLM และขอขอบคุณที่ติดตามผมงานของพวกเรา

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘