(อาหารสมองเทรดเดอร์) คำแนะนำในการค้นหาหุ้นที่จะเข้าไปเล่น Day Trade

เทรดเดอร์ส่วนมากก็จะเล่นหุ้นระยะสั้น ในหัวข้อนี้จะพูดถึงการเล่นหุ้น Day Trade ที่ดี (หรือซื้อขายแบบรวดเร็ว) บางคนที่เล่นเร็วๆก็สามารถเล่นหุ้นหลายตัวพร้อมกันได้ดี แต่หากเราทำไม่ได้ เราก็ต้องมาดูความเคลื่อนไหวราคาหุ้นส่วนหนึ่งดังนี้คือ



เล่นหุ้นที่มีราคาผันผวน


เราตรวจเช็คหุ้นที่เราสามารถเข้าไปเล่น Day Trade ได้ ที่มีการเคลื่อนไหวมากในแต่ละวัน โดยเราจะต้องดูความเคลื่อนไหวเฉลี่ยรายวันให้ดีๆและก็ต้องสแกนกราฟหุ้นให้ ดีๆ หุ้นที่มีความผันผวนจะเล่นได้ดีในแต่ละวัน



เล่นหุ้นที่มีแรงเคลื่อนไหวดี


ไม่ว่าจะมีข้อมูลข่าวสารหรือมีการเคลื่อนไหวรอบใหญ่ในตลาดหุ้น หุ้นที่มีการเคลื่อนไหวดีด้วยสมควรที่จะเข้าไปเล่น Day Trade นักเล่น Day Trade จะ เล่นได้ขาขึ้นและขาลง ซึ่งปัจจัยการเคลื่อนไหวเป็นตัวที่ทำให้เขาต้องปรับการเคลื่อนไหวแต่ละก้าว ให้ดีๆ บ่อยครั้งที่หุ้นกลุ่มต่างๆจะต้องเล่นในช่วงที่ตลาดเป็นขาขึ้นมากกว่า ในขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งจะต้องเล่นในช่วงขาลง



เล่นหุ้นที่มี Volume มากๆ


หุ้นที่มี Volume มากๆจะเล่นหุ้นได้ ง่ายกว่าหุ้นทั่วๆไปที่สามารถเข้าออกได้สะดวก ที่เราจะเห็นได้จากราคาหุ้นหรือตลาดที่มีการเข้ามาเล่นกันมากๆที่เราจะต้อง จับตาดู เพราะว่าการเล่นแบบ Day Trade บ่อยครั้งที่เราจะเล่นหุ้นตัวเดิมๆเป็นเวลาหลายๆครั้ง เราจะต้องดูสภาพคล่องให้ดีๆที่ทำให้เราสามารถเข้าไปเล่นได้อย่างราบรื่น


สิ่งหนึ่งที่เราจะต้องจำไว้คือเมื่อเราพบว่าหุ้นตัวนั้นมันหมดรอบหรือเข้าช้าเกินไปแล้วจากการเล่นหุ้นแบบ Swing Trade เราก็สามารถนำเงินบางส่วนไปเล่นหุ้นที่สามารถเล่นแบบ Day Trade ได้ เราจะต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจให้ดีๆและทำให้เรามองเห็นอะไรชัดมากขึ้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘