ทำไมคนเราถึงได้อ่อนเพลีย ..อะไรที่เป็นตัวการทำให้เรารู้สึกเช่นนี้

“ทันทีที่คุณดื่มน้ำส้มสายชู หมัก คุณจะรับรู้ได้ว่าความอ่อนเพลียเมื่อยล้าของร่างกายจะถูกค่อย ๆ กำจัดทิ้งไปทีละน้อยและจะหมดไป ภายในสองชั่วโมง”คุณสามารถพิสูจน์ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง โดยสังเกตปัสสาวะของคุณก่อนดื่ม และหลังดื่ม จะมีสีต่างกัน นั่นคือ เมื่อคุณดื่มน้ำส้มสายชูแล้วใน 1-2 ชั่วโมงต่อมา ปัสสาวะจะเริ่มเหลืองใสขึ้น หรือหากคุณขี้สงสัยอยากดูให้ละเอียดมากขึ้นอีกก็สามารถ
เช็คง่าย ๆ ด้วยกระดาษลิตมัส ก่อนและหลังดื่มน้ำส้มสายชูหมัก จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าภายหลังดื่มแล้ว ปัสสาวะจะมีภาวะเป็นด่างมากขึ้น ซึ่งก่อนดื่มจะมีภาวะเป็นกรด  ฉันใดก็ฉันนั้น สำหรับปัสสาวะและในเลือดของเรา ก็จะมีปฎิกิริยาที่คล้ายกัน ก่อนดื่มเลือดของเรา ในขณะที่อ่อนเพลียจะมีภาวะเป็นกรด และภายหลังดื่มน้ำส้มสายชูหมัก ก็จะมีภาวะเป็นด่างขึ้น นั่นก็แสดงว่าจะต้องมีสารตัวใด ตัวหนึ่งที่ทำให้ร่างกายของเรารู้สึกอ่อนเพลีย ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และทันทีที่เราดื่มน้ำส้มสายชูก็จะเกิดปฎิกิริยาทางเคมีบางอย่างที่สามารถ ขจัดสารตัวนั้นออกไป ดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น และเราก็จะมาดูให้ละเอียดว่ามันคืออะไร

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘