สรุปการดื่มน้ำส้มสายชูหมักเป็นประจำ

ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายสุดคณานับ ทำให้เลือดมีภาวะเป็นด่างหรือ pH ที่ 7.4 มีสีแดง เหมาะมากสำหรับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดและหัวใจ ซึ่งโดยปกติแล้วคนไข้ในกลุ่มนี้จะมีออกซิเจนในเลือดต่ำ มี กรดไพโรราสมิค และกรดแลคติค สะสมในเลือดสูง ทำให้เลือดเป็นสีดำ เหนือดข้น มีอาการ อ่อนเพลีย เมื่อยล้า เหนื่อยง่าย  การดื่มน้ำส้มสายชูหมักเป็นประจำ ปัสสาวะก็จะ เหลืองใสขึ้น และมีภาวะเป็นด่าง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสัญญาณของผู้ที่มีสุขภาพดีเลิศ นอกเหนือจากนี้ สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องทำงานหนักตรากตรำ จริงอยู่ คาเฟอีน ในเครื่องดื่มชูกำลังทั้งหลาย สามารถทำให้ท่านหายเหนื่อยอย่างรวดเร็ว แต่อย่าลืมว่ามันมีผลเสียต่อร่างกายด้วย  บางประเทศถึงกับออกกฏหมายห้ามจำหน่าย แต่สำหรับประเทศ ด้อยและกำลังพัฒนาก็อนุญาตให้ดื่มวันละ 2 ขวด เด็ก สตรีตั้งครรภ์และคนชราห้ามดื่ม  น้ำส้มสายชูหมักซิครับ ผสมน้ำแข็ง หรืออยากได้รสซ่า อาจผสมโซดา เล็กน้อย จิบไปด้วย ทำงานไปด้วย ความอ่อนเพลีย เมื่อยล้า ปวดกล้ามเนื้อ ก็จะค่อยๆหายไปภายใน 1-2 ชั่วโมงภายหลังรับประทาน  ทานกันได้ทั้งครอบครัว หรือทาน แทนเครื่องดื่มโคล่า บนโต๊ะอาหารก็เหมาะอย่างยิ่ง  สำหรับผู้ที่มีภาวะเครียด ดื่มน้ำส้มสายชูหมัก จะทำให้ฮอร์โมนจากต่อมหมวกไตทำงานเพื่อกำจัดความเครียดอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับผู้ที่มีปัญหา คลอเลสเตอรอล สูง หรือต้องการลดความอ้วน น้ำส้มสายชูหมัก (กรดอซิติค)จะทำให้การเผาผลาญ และการทำงานของ citric cycle สมบูรณ์ แบบมากขึ้นและควร ผสมผสานกับการออกกำลังกายจะให้ผลดีมากที่สุด ยังมีสรรพคุณ ของการดื่ม น้ำส้มสายชูหมัก อีกมากมายเช่นการขจัดพิษ ซึ่งท่านสามารถ ค้นคว้าได้จากทาง อินเตอร์เนท หรือสื่ออื่นๆ ได้ทั่วไป  แล้วน้ำส้มสายชุหมักไม่มีข้อเสียเลยเหรอ?  นอกจากรสชาติ ที่เปรี้ยว และกลิ่นฉุนน้ำส้มแล้ว อย่างอื่น ไม่มีเลยครับ แต่ถ้ามีน้ำส้มสายชูหมัก ทีมีรสชาติดี ดื่มง่าย และยังคงคุณสมบัติของน้ำส้มสายชูหมัก(กรดอซิติค)ไว้ทุกประการ ล่ะคุณจะไม่หามาดื่ม เพื่อสุขภาพของตัวคุณเองหรือครับ
อย่าลืมนะครับปรัชญาของการมีสุขภาพที่ดีท่านต้องทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ ออกกำลังกายเป็นประจำ ทำจิตใจให้ผ่องใสไม่เครียด ไม่ใช่ อด งด จนขาดสารอาหาร


หมายเหตุ:
น้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ทุกชนิดมีสรรพคุณ และคุณสมบัติคล้ายๆกัน ยกเว้น น้ำส้มสายชูหมักจากน้ำอ้อยบริสุทธิเท่านั้นที่ไม่มี โซเดียมซึ่งมีมากในผลไม้ทั่วไปตามธรรมชาติอยู่แล้วยกเว้นอ้อย  จึงปลอดภัยต่อผู้ที่มีภาวะความดันโลหิตสูง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นนิยมดื่มเฉพาะที่หมักหรือทำมาจากมาจากน้ำอ้อยบริสุทธิเท่านั้น และที่สำคัญต้องมีตรา อย. รับรอง คุณภาพตามมาตรฐานของกฏกระทรวงฯเท่านั้นนะครับ
บทความนี้เป็นบทความทางวิชาการ ที่นักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบล หลายท่านที่ได้เอ่ยนามมา ได้อธิบาย และตีพิมพ์เผยแพร่ และถูกสอนในมหาวิทยาลัยทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย เป็นข้อมูลพื้นฐานทั่วไปที่นักศึกษาแพทย์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้องทราบกันดีอยู่แล้ว  ซึ่งสามารถทดลองและพิสูจน์ได้  ไม่ได้เป็นความลับที่พึ่งถูกค้นพบ ตรงกันข้ามในต่างประเทศ มีการตื่นตัวนิยมดื่มน้ำส้มสายชูหมักกันมานาน หลายสิบปีแล้ว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘