เส้นผมบังภูเขา…เรื่องง่ายๆ แต่คิดไม่ออก

วันนี้ผมอยากจะขอแบ่งปันมุมมองความคิดบางมุมของผม เพราะผมคาดว่าเรื่องนี้มีอาจความสำคัญและสามารถเปลี่ยนชีวิตของคนหลายๆ คนได้ คุณอาจจะพลิกชีวิตกลายเป็นเศรษฐีติดอันดับโลกได้ ผมจึงตั้งหัวเรื่องว่าเส้นผมบังภูเขา เพราะว่าบางทีสิ่งที่ยิ่งใหญ่ก็ไม่ได้ยากอย่างที่เราคิดเพียงแต่ว่าเราจะมอง เห็นมันหรือเปล่า เราจะคิดได้หรือเปล่าเท่านั้นเอง
คุณคิดว่า เหตุการณ์ใดในอตีตที่เป็นเรื่องเส้นผมบังภูเขา ผมจะบอกให้ว่ามีมากมายเหลือเกินครับ ผมจะยกตัวอย่างเส้นผมที่มันเคยบังเราในอดีตแต่ปัจจุบันนี้มีคนนำไปใช้เรียบ ร้อยแล้ว คุณเคยคาดคิดไหมครับว่า google เป็น ความคิดที่ยอดเยี่ยมจริงๆ คนที่สร้างเขาคิดในเรื่องที่เราคาดไม่ถึง เพียงหน้าว่างๆ แล้วมีช่องให้กรอกแค่บรรทัดเดียวกลับทำรายได้มหาศาล ตอนนี้คงไม่มีใครปฏิเสธหรอกครับว่าอยากให้เว็ปของตนเองขึ้นอันดับ 1 ของ google เรายอมจ่ายค่าโฆษณาเพื่อติดอันดับใน google และผู้คนก็ชอบที่จะใช้ google มากเหลือเกินคงไม่ต้องบอกนะครับว่าตอนนี้คนสร้างรวยไปถึงไหนแล้ว สังเกตไหมครับแค่เพียงนิดเดียวเปลี่ยนชีวิตไปได้เลย
พอนึกออกอีกรึเปล่าครับ เคยได้ยินเว็ป e-bay ไหม ตลาดออนไลน์ที่มีทุกสิ่งทุกอย่างซื้อขายกันทั่วโลก ผู้คนต้องการซื้ออะไร ไปหาใน e-bay ก็เจอ แถมยังราคาถูกอีก คนขายก็อยากจะขายใน e-bay คนซื้อก็แย่งกันซื้อแย่งกันประมูล กลายเป็นขุมทรัพย์ของหลายๆ คน และแน่นอนครับหนึ่งในผู้พบขุมทรัพย์นั้นคือคนที่สร้างเว็ป e-bay
 เห็นไหมครับเหตุการณ์เหล่านี้พอเราพบเจอ เราก็มานึกเสียดายทีหลังว่า ทำไมเราไม่คิดจะทำก่อนนะ!
สังเกตไหมครับว่าทั้งสองธุรกิจที่ผมยกมานี้มีอะไรที่คล้ายกัน สิ่งที่คล้ายกันใน 2 ธุรกิจ นี้ก็คือการเป็นผู้ให้ครับ ให้ทั้งสองฝ่าย ทุกฝ่ายประสบความสำเร็จและตัวของเขาก็ประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน ไม่จำเป็นต้องลงทุนเป็นร้อยเป็นพันล้าน ขอเพียงเข้าใจและคิดออก
เรื่องหลายๆ เรื่องในโลกใบนี้บางทีก็ไม่จำเป็นจะต้องเป็นเรื่องที่ต้องทำให้ยากลำบาก บางครั้งเรื่องเล็กๆ แค่เพียงนิดเดียวก็อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตเรา ทำให้เราประสบความสำเร็จได้ ก่อนอื่นมันต้องเริ่มจากกระบวนการคิด และผมอยากจะบอกว่าผมพร้อมที่จะแบ่งปันให้คุณ หากคุณสนใจกรอกข้อมูลรับการเรียนรู้ได้เลยครับ เพราะมันอาจเปลี่ยนชีวิตคุณไปเลยก็เป็นได้

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘