หอมแดง สรรพคุณสูง

หอมแดงนี่นอกจากเราใช้ประโยชน์ในด้านอาหารการกินแล้ว เชื่อกันไหมละว่า หอมแดงนี่ ยังมีสรรพคุณในด้านต่างๆ ที่มีผลดีต่อสุขภาพของคนเรา อย่างนี้ต้องติดตามอ่านบทความกันแล้วหละ
สรรพคุณของหอมแดง ที่มีต่อสุขภาพ มีอะไรบ้าง คุณรู้ไหม? หลายครั้งหลายคราหากคุณได้สั่งแกงเขียวหวานมาทาน คุณได้กลิ่นของหอมแดงไหม? เวลาคุณทำแกงเขียวหวานทานเองที่บ้านแต่ซื้อน้ำพริกแกงเขียวสำเร็จรูปมาใช้ คุณคิดว่าแกงเขียวหวานคุณมีหอมแดงเป็นส่วนประกอบไหม? จริงๆ นี่หากไล่เรียงดูจริงตั้งแต่น้ำพริกแกงหวาน คุณจะเชื่อไหมว่า จะแกงเขียวหวานหม้อนึงขนาดรับประทานกันซัก 3-4 คนนี่ ต้องใช้หอมแดงตำน้าพริกแกงเขียวหวานถึง 4-5 หัวทีเดียว
หอมแดงจัดเป็นพืชในสกุล Allium Family เช่นเดียวกับหอมหัวใหญ่ มีกลิ่นค่อนข้างฉุน แค่ไอระเหยเข้าตาก็สามารถสร้างดาราเจาบทบาทเจ้าน้ำตาได้ทันทีทันได เมื่อเปรียบหอมแดงและหอมหัวใหญ่โดยน้ำหนักต่อน้ำหนักนี่ หอมแดงดูจะมีส่วนประกอบสารต่างๆ เข้มข้นมากกว่าหอมหัวใหญ่มากมายทีเดียว เอาเป็นว่าวันนี้เรามาพูดถึง “สรรพคุณของหอมแดงที่มีต่อสุขภาพ” ในด้านต่างๆ ดูซักหน่อย พอหอมปากหอมคอ
หอมแดง

สรรพคุณของหอมแดงที่มีต่อสุขภาพ

  • ป้องกันมะเร็งตับ: มีผลการศึกษาพบว่าหอมแดงนี่มีสาร ฟีโนพลาส (Phonoplast) ในปริมาณมากกว่าหอมหัวใหญ่ถึง 6 เท่าทีเดียว เชื่อกันว่าเจ้าสารฟีโนพลาสที่พบในหอมแดงนี่มีสรรพคุณในการยับยั้งไม่ให้เซล ตับถูกทำลาย ดังนั้นการรับประทานหอมแดงเป็นประจำๆ จึงสามารถป้องกันโรคมะเร็งตับได้
  • ป้องกันมะเร็งในกระเพาะอาหาร: เชื่อไหมว่าหอมแดงนี่มีสรรพคุณในการป้องกันมะเร็งในกระเพาะอาหารได้? การบริโภคหอมแดงอยู่เป็นประจำๆ สามารถช่วยป้องกันให้คนเราห่างจากอาการติดเชื้อในกระเพาะอาหารได้ดี
  • ลดระดับน้ำตาลในเลือด: มีการศึกษาพบว่า หอมแดงมีสรรพคุณในการลดระดับน้ำตาลในผู้ป่วยโรคเบาหวาน เนื่องจากหอมแดงมีฤทธิ์ในการชะลอการเสื่อมสลายตัวของอินซูลิน และเพิ่มอัตราการเผาผลาญน้ำตาลกลูโคสในร่างกาย
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง: เชื่อกันว่าการรับประทานหอมแดงมีส่วนช่วยให้การทำงานของสมองมีประสิทธิภาพดี ขึ้น และยังช่วยคนเราให้ห่างไกลจากโรคความจำเสื่อม (Alzheimer’s Disease) ได้ดีอีกด้วย
  • ดูอ่อนกว่าวัย: ในหอมแดงนี่ประกอบไปด้วยสารประกอบกำมะถัน (Sulfur) ซึ่งมีสรรพคุณช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งดูอ่อนกว่าวัย ดังนั้นการรับประทานหอมแดงอยู่เป็นประจำย่อมมีผลดีในระยาวเป็นแน่
  • รักษากระดูก: การรับประทานหอมแดงมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างเนื้อเยื่อกระดูก และยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุนได้สูงถึง 20% เลยทีเดียว และยังพบว่ากระเทียมนี่ประกอบไปด้วย โปรสตาแกลนดิน A-1 (Prostaglandin A-1) ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดความดันโลหิตได้ดีอีกด้วย
เห็นสรรพคุณของหอมแดงในด้านต่างๆ แล้วสุดจะอึ้งเลยเนาะ เอาเป็นว่าคนไทยนี่โชคดีไปอย่างเนื่องจากรับประทานหอมแดงกันเป็นประจำๆ อยู่แล้ว ยิ่งขาประจำที่ชอบทานแกงเขียวหวานด้วยแล้ว ในนั้นประกอบไปด้วย ส่วนผสม เครื่องเทศ เครื่องปรุง ที่มีประโยชน์ต่อร่ายนับได้ร่วมๆ 20 ตัวทีเดียวเชียว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘