ความสำเร็จในชีวิต:ที่คุณคาดไม่ถึง

สวัสดีครับบทความนี้เป็นบทความสำคัญมากอีกบทความหนึ่งเพราะเป็นบทความที่ สามารถจะทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลง มันจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตได้ บทความต่อไปนี้เป็นบทความที่รวบรวมจากประสบการณ์และความคิดส่วนบุคคลซึ่งมี น้อยหรืออาจไม่มีเลยที่คุณจะได้ทราบถึงความลับนี้ เพราะความลับนี้จะทำให้คนประสบความสำเร็จในชีวิตได้ น้อยคนนักที่จะสอนหรือบอกเรื่องนี้ บทความนี้จะทำให้ชีวิตคุณประสบความสำเร็จ

คุณทราบหรือไม่ว่าความสำเร็จนั้นมันอยู่ใกล้กับคุณมากและคุณเองก็เคย ประสบความสำเร็จมาแล้ว (คุณอาจจะคิดว่าสำเร็จอะไร?) ความสำเร็จนั้นมักมาคู่กับรางวัล ไม่ว่าจะเป็นทางวัตถุหรือจิตใจ ความสำเร็จนั้นจะทำให้คุณมีความรู้สึกที่ปลื้มปิติ ยินดี ดีใจ และมีความสุข จึงไม่แปลกเลยที่คนทั่วไป ต่างพยายามไขว่คว้าความสำเร็จ ความสำเร็จนี้เราต่างผ่านมาแล้วหลายๆเรื่อง เช่น การสอบเข้ามหาวิทยาลัย การเรียนจบ การที่เราได้ครอบครองของที่เราต้องการ(การซื้อรถ ซื้อบ้าน iphon4 ฯลฯ ) การสมัครงาน การทำงาน ฯลฯ สิ่งที่ผ่านมาทั้งหมดนี้คุณอาจได้ผ่านมาหมดแล้ว ใช่คุณผ่านประสบความสำเร็จ คุณจะบอกว่าใช่ อ่าวแล้วทำไมชีวิตเรายังไม่สมบูรณ์ละ ชีวิตเรายังต้องดิ้นรนละ ทำไมมันแตกต่างกับคนที่ประสบความสำเร็จอย่างคนอื่นละ
 
สิ่งที่ผมจะบอกคุณก็คือ คุณทำสำเร็จในเรื่องที่คุณต้องการ แต่ คุณยังไม่ได้ประสบความสำเร็จในชีวิตคุณ

จึงทำให้เกิดคำถามต่อมาว่า แล้วฉันจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้อย่างไร ฉันจะทำอย่างไรดี สิ่งที่ฉันทำ สิ่งที่ฉันผ่านมา สิ่งที่ฉันได้ประสบความสำเร็จมามันหมายความว่าอย่างไร มันหมายความว่าความสำเร็จที่คุณผ่านมามันคือโอกาสของที่จะทำให้คุณประสบความ สำเร็จในชีวิต ลองอ่านให้ดีนะครับ ผมกำลังพูดถึงความสำเร็จในชีวิต คือความสำเร็จของชีวิตคุณเลย เพราะความสำเร็จที่ผ่านมาคือความสำเร็จที่เอื้ออำนวยหรือความสำเร็จที่จะทำ ให้คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จในชีวิตมากขึ้นเฉยๆ
มันจึงไม่แปลกเลยครับที่คนส่วนใหญ่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต หรือประสบความสำเร็จในชีวิตแต่ก็มีอายุที่มากแล้ว มีส่วนน้อยที่ประสบความสำเร็จในชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย เพราะคนส่วนใหญ่อย่างขาดความเข้าใจในด้านนี้อยู่คน ส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าความสำเร็จที่เขาได้มามันคือความสำเร็จในชีวิตแต่จริงๆ แล้วมันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสำเร็จในชีวิต ความสำเร็จที่เขาได้มามันเป็นเพียงโอกาสเท่านั้นไม่ได้หมายความว่าเขาประสบ ความสำเร็จในชีวิตแล้ว ดังนั้นเมื่อเขาประสบความสำเร็จแล้วมักจะมี สิ่งที่เขาจำเป็นต้องทำต่อไปอีก สำเร็จแล้วก็ต่อไปอีก ต่อไปอีก เป็นอย่างนี้เรื่อยๆ จนในที่สุดเราก็มีอายุมากเกินที่จะทำต่อไป…
แล้วอย่างนี้ความสำเร็จในชีวิตคืออะไรละ มันคือความสำเร็จในการใช้ชีวิต มันคือการใช้ชีวิตอย่างอิสระ อยากทำอะไรก็ทำได้ ทำสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข ดังนั้นแต่ละคนจึงมีความสำเร็จในชีวิตที่ไม่เท่ากันบ้างมากบ้างน้อยแต่ส่วน ใหญ่แล้วมันคล้ายๆกันคือฉันอยากทำอะไรฉันก็ทำได้ แน่นอนครับ มันจึงมีองค์ประกอบอยู่ 3 องค์ประกอบด้วยกัน คือ อิสระทางด้านการเงิน อิสระทางด้านเวลา และ ความสุขทางจิตใจ
แล้วคุณละตอนนี้เป็นอย่างไร ประสบความสำเร็จในชีวิตแล้วหรือไม่?

ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าความสำเร็จในชีวิตคืออะไร ต่อจากนี้จะเป็นอะไรที่สำคัญมาก นั่นก็คือทำอย่างไรให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตละ คุณทราบหรือไม่ครับว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดกลับง่ายนิดเดียวแต่เรา บางทีเรามองข้ามไป วิธีที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตของคุณได้ คือ อันดับแรกคุณจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าความสำเร็จในชีวิตคุณคืออะไร เพราะ หากคุณยังไม่รู้ว่าความสำเร็จที่คุณต้องการในชีวิตคืออะไรแล้วคุณจะประสบ ความสำเร็จในชีวิตได้อย่างไร คุณต้องวางเป้าหมายและเป้าหมายนี้คือเป้าหมายของชีวิตคุณว่าคุณต้องการเป็น แบบไหน อันดับต่อมา คุณต้องทำสิ่งที่ทำให้เป้าหมายในชีวิตคุณที่คุณวางไว้ประสบความสำเร็จอย่างมีเหตุผล ขอเน้นคำว่าอย่างมีเหตุผล เพราะปัจจุบันนี้คนเราทำตามสังคมรอบข้างมากเกินไปจนลืมคิดไปว่าสิ่งที่เราทำ จะทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้หรือไม่ บางครั้งสิ่งที่เราทำมันให้โอกาสอันน้อยนิดเกินไปหรือคนละทางกับเป้าหมายที่ เราต้องการเลย เพราะเรากลัว เรากลัวสังคมรอบข้าง เรากลัวสิ่งต่างๆ จึงทำให้เราทำในสิ่งที่ไม่สามารถทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตหรือไม่ สามารถบรรลุเป้าหมายของชีวิตเราได้ แล้วเราก็จะวนอยู่อย่างนี้ต่อไป
ดังนั้นสิ่งที่คุณควรทำต่อจากนี้เพื่อที่จะทำให้คุณเป็นผู้ประสบความ สำเร็จในชีวิตก็คือ คุณต้องกำหนดเป้าหมายและคุณต้องทำสิ่งที่ทำให้เป้าหมายของคุณประความสำเร็จ อย่างมีเหตุผล
ใช้โอกาสที่คุณสร้างมาเป็นสะพานข้ามไปหาความสำเร็จในชีวิต

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘