(อาหารสมองเทรดเดอร์) แนวทางง่ายๆในการเล่นหุ้น

เมื่อเราได้เล่นหุ้น ก็จะพบว่ามันไม่ได้ทำกำไรง่ายอย่างที่คิด ผมก็พอมีแนวทางง่ายๆในการเล่นหุ้นอยู่บ้าง

เราจะต้องจัดพอร์ตการลงทุนตามความเหมาะสมของตัวเอง

จะต้องเรียนรู้แนวทางการเล่นหุ้นใหม่ๆ ทั้งเรื่องของการวางแผนและกลยุทธ์ในสถานการณ์ต่างๆ

หากว่าเป็นไปตามแบบแผนของเรา ใส่เกียร์ห้าเดินหน้าทันที

หากว่าไม่ได้เป็นไปตามแบบแผนของเรา ใส่ตีนหมาหนีออกมาให้เร็วไว

หากว่าเราเข้าถึงเป้าหมายไม่ได้ ก็จะต้องปรับพอร์ต (หากว่าราคาหุ้นยังมีการเคลื่อนไหวอยู่บ้าง) หรือไม่ก็ถอยออกมาเลย

การเล่นหุ้นมันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราสามารถทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายได้

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘