วิธีสมัคร Apple ID ง่ายๆ ไม่ง้อบัตรเครดิต

การจะดาวน์โหลดแอพต่างๆที่อยู่บน App Store ได้จำเป็นจะต้องมี Apple ID เสียก่อน  แต่สำหรับมือใหม่ iOS หลายคนอาจจะยังงงๆเมื่อต้องสมัคร Apple ID วันนี้คอลัมน์มหากาพย์สอนการใช้งาน อย่าง iPad101 จึงขอเขียนถึงขั้นตอนการสมัคร Apple ID อย่างละเอียด Step by Step
settings-register-apple-id
สำหรับใครที่เพิ่งเคยสมัคร Apple ID อาจจะงงๆเมื่อเข้าไปสมัคร Apple ID ในหน้า Settings  เพราะตอนสมัคร Apple ขอให้กรอกบัตรเครดิตด้วย  …อ้าว  แล้วแบบนี้ถ้าไม่มีบัตรเครดิตจะสมัคร Apple ID ยังไงล่ะ?
อันที่จริงถึงจะไม่มีบัตรเครดิตเราก็สามารถสมัคร Apple ID ได้ค่ะ  แต่ต้องเข้าไปสมัครผ่านทาง App Store พอเข้ามาใน App Store ให้เลือกหาแอพอะไรก็ได้สักแอพที่มันโหลดฟรีแล้วกดดาวน์โหลดแอพนั้นค่ะ
register-apple-id1
ทีนี้มันก็จะขึ้นมาให้เรา Sign in ให้เลือก Create new Apple ID
register-apple-id2
หลังจากนั้นก็เลือกประเทศแล้วกด Next

register-apple-id3
ในหน้าเกี่ยวกับเงื่อนไขและข้อตกลง  ให้กด Agree แล้วเลือก Agree อีกทีนึง

register-apple-id4
หลังจากนั้นให้เรากรอกรายละเอียดต่างๆ  พวก Username ,Password, Email, คำถาม, วันเดือนปีเกิดให้เรียบร้อย  แล้วกด Next อีก  …อ้อ  การตั้ง Password ของ Apple ID จะต้องมีตัวเลขและตัวอักษรตัวใหญ่ปนอยู่ใน Password อย่างน้อย 1 ตัวด้วยนะคะ

register-apple-id5
จากนั้นเราจะเข้ามาในหน้า Billing Information ให้เลือก None หากต้องการสมัคร Apple ID โดยไม่ใช้บัตรเครดิต  หลังจากนั้นให้กรอกข้อมูลที่เหลือให้ครบแล้วกด Next อีกทีเป็นอันเสร็จสิ้น

register-apple-id-6
เมื่อเราสมัครเรียบร้อยแล้ว  ให้เราเช็คอีเมลที่เราใช้ในการสมัคร  ทาง Apple จะส่งอีเมลมาให้เรายืนยันการสมัคร ให้กด Verify now เพื่อยืนยันการสมัครเป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมด  หลังจากนี้ก็จะสามารถ Log-in เพื่อโหลดแอพต่างๆได้เลย

verify-apple-id

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘