ค้นหาบล็อกนี้

ป้ายกำกับ

AdBlock Plus เผยสถิติการคัดเลือกโฆษณาจากผู้ลงโฆษณาคุณภาพ (whitelist)

ซอฟต์แวร์บล็อคโฆษณาชื่อดัง AdBlock Plus ภายหลังเปลี่ยนนโยบายยอมให้มีโฆษณาบางตัวไม่ถูกบล็อค (whitelist) โดยกำหนดเงื่อนไขว่าต้องเป็นโฆษณาที่ไม่สร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้ (ไม่มีแอนิเมชัน ไม่มีเสียง เป็นภาพที่ไม่เรียกร้องความสนใจ โฆษณาไม่บังเนื้อหา - นโยบาย) และขอให้บริษัทโฆษณาที่อยากอยู่ใน whitelist ส่งใบสมัครเข้ามา

ล่าสุด AdBlock Plus ออกมาเปิดเผยสถิติว่ามีผู้ส่งใบสมัครเข้ามา 777 ราย ซึ่ง AdBlock Plus ปฏิเสธไปเกินครึ่งเพราะไม่เข้าเงื่อนไขอย่างชัดเจน และสุดท้ายแล้วคัดเลือกเพียง 9.5% ให้เข้ามาอยู่ใน whitelist

ในส่วนของการหารายได้ ทาง AdBlock Plus ก็ให้ข้อมูลว่าคิดเงินโฆษณาที่ whitelist ไม่ถึง 10% ของบริษัททั้งหมด ส่วนที่เหลือยินดีให้แสดงโฆษณาได้ฟรีโดยไม่คิดค่าบริการ

AdBlock Plus ยังให้คำสัญญาว่าจะตรวจสอบโฆษณาใน whitelist อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีโฆษณาที่หลุดเข้า whitelist ไปแล้วทำตัวแย่ๆ ในภายหลัง
Home Page 7meditation Bookmarks Facebook Twitter Google + YouTube Mobile Radio RSS About Support Send me an  email Print this page