(เรื่องน่ารู้) 10 อันดับความท้าทายที่คนหนุ่มสาวจะต้องเจอ

ช่วงวัยหนุ่มสาวถือว่าเป็นวัยที่จะต้องเจอกับปัญหาต่างๆมากมาย ที่รุมล้อมพวกเขาทั้งหลาย ทั้งยังมีพฤติกรรมนิสัยที่แตกต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง มีเหตุผลและการหาอิสรภาพที่แตกต่างไปจากวัยอื่นๆ และก็ถือเป็นปัญหาของสังคมด้วยเหมือนกัน ลองมาดู 10 อันดับกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

10.การโดนดูถูก เหยียดหยาม

แน่นอนว่าความท้าทายของคนหนุ่มสาวจะต้องเจอกับเรื่องนี้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็น การที่เพื่อนของเราชักชวนให้เราดูดบุหรี่ หากไม่ดูดก็แสดงว่าไม่แน่จริง จนสุดท้ายเราก็ต้องหันเข้าหาบุหรี่ หรือจะเป็นกรณีใดก็ตามที่เรารู้สึกว่าจะต้องลบคำสบประมาทดังกล่าว

9.การอยู่ตัวคนเดียว

สมัยนี้คนหนุ่มสาวมักจะอยู่ตัวเองคนเดียว โดยที่ไม่ได้อยู่กับครอบครัว บางทีก็อาจจะใช้เวลาอยู่กับเพื่อนฝูงบ้าง แต่เดี๋ยวนี้การอยู่ตัวคนเดียวของวัยหนุ่มสาวดูเหมือนจะเป็นกระแสที่ร้อนแรงมากขึ้น และทำให้คนหนุ่มสาวรู้สึกว่าตัวเองถูกห่างเหินไปมากขึ้น ทำให้ใช้เวลาว่างไปในทางที่ผิดๆ

8.การใช้ความรุนแรงในโรงเรียน

เมื่อพ่อแม่ได้ส่งลูกเข้าไปในโรงเรียน บางครั้งคนหนุ่มสาวบางคนใช้กำลังรุนแรงกับเพื่อนอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมอย่างหนึ่งที่เป็นปัญหาสำหรับคนหนุ่มสาว ที่สร้างปัญหาให้กับทางโรงเรียน แล้วทำให้เกิดปัญหาทางสังคมตามมา

7.เป็นผู้ใหญ่เกินวัย

สมัยก่อนเด็กก็ยังทำตัวเป็นเด็กเล็กๆ แต่ในวันนี้เด็กทุกคนสามารถเข้าถึงหลายสิ่งหลายอย่างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลข่าวสารต่างๆและอินเตอร์เน็ต ที่ไม่ได้รับการกลั่นกรองข้อมูลให้คนใดคนหนึ่งโดยเฉพาะ ทำให้เด็กบางคนมีปัญหาทางความคิดขึ้นมา

6.ความอ้วน

คนหนุ่มสาวสมัยนี้ดูเหมือนจะมีแนวโน้มอ้วนมากขึ้น แล้วแบบนี้จะโทษใครดีล่ะ แน่นอนว่าปัญหาก็เกิดมาจากหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นการกิน การเล่นเกม ดูทีวีต่างๆนาๆ อาหารประเภท Junk Food บ้าง ที่เป็นรูปแบบการดำเนินชีวิตสำหรับคนหนุ่มสาวในสมัยนี้

5.วัตถุนิยม

น่าเศร้าเหมือนกันที่เราอยู่ทุกวันนี้ก็มีแต่เรื่องของวัตถุนิยมแบบสุดโต่ง และก็ส่งเสริมให้คนหนุ่มสาวหันมาบูชาลัทธิวัตถุนิยมมากขึ้น จริงๆแล้ววัตถุนิยมถือเป็นเรื่องดีสำหรับโลกในปัจจุบัน แต่ดูเหมือนจะใช้ลัทธินี้ไปส่งเสริมคนหนุ่มสาวมากเกินความจำเป็น ที่เชื่อว่าซื้อของสิ่งนั้น สิ่งนี้แล้วจะทำให้เรามีความสุข จนไม่มองเรื่องฐานะทางการเงินหรือความคิดที่เราจะต้องคิดไปอีกในวันข้างหน้า

4.โอกาสที่ไม่เท่าเทียมกันทางด้านงาน

หน้าที่การงานสมัยนี้คนหนุ่มสาวถือว่าเป็นเรื่องคอขาดบาดตายทางอนาคตของตัวเอง แน่นอนส่วนหนึ่งก็มาจากสาขาวิชาที่ได้เรียนนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะได้ตรงกับสายงานที่เราต้องการ ทำให้คนหนุ่มสาวไม่สามารถเดินตามความฝันที่แท้จริงได้

3.โอกาสทางด้านการศึกษา

การศึกษาสมัยนี้คนหนุ่มสาวได้รับการเข้าถึงที่ไม่เท่าเทียมกันมากนัก นี่ถือเป็นความท้าทายสำหรับคนหนุ่มสาวที่จะต้องขยันเรียนรู้ให้ดียิ่งกว่าคนอื่นๆ เพื่อชีวิตที่ดีกว่าและเพื่อความอยู่รอดของตัวเองด้วย วันนี้เราก็จะเห็นได้ว่าคนหนุ่มสาวแต่ละคนได้รับโอกาสในหน้าที่การงานไม่เหมือนกัน

2.การกระทำผิดของคนหนุ่มสาว

สมัยนี้ปัญหาอาชญากรรมระดับเยาวชนถือว่ามีปัญหามากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ที่มีสาเหตุหลายอย่างด้วยกันทั้ง ความขัดแย้งทางด้านความคิดของคนหนุ่มสาว จนมีความคิดกบฏขึ้นมา และก็การโดนกดขี่ข่มเหงและอื่นๆ ที่ส่งผลต่ออาชญากรรมทั้ง ปล้นจี้ ฆาตกรรม ข่มขืนเป็นต้น

1.ความยากจน

นี่ถือเป็นความจริงอีกด้านสำหรับคนหนุ่มสาวที่มีฐานะยากจน ที่จะต้องดิ้นรนเอาตัวรอดไปวันๆ ซึ่งสภาพแวดล้อมก็ไม่ได้เป็นใจเท่าไรนัก ทั้งยังเจอกับปัญหาต่างๆเรื่องสุขอนามัย สุขภาพ ซึ่งแน่นอนว่าความยากจนจะนำไปสู่สาเหตุทางอาชญากรรมได้ต่างๆนาๆ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘