ขยันผิดที่ 10 ปี ก็ไม่รวย…

สวัสดีครับคุณผู้อ่านที่ขยันขันแข็ง
ผมตัดสินใจทำธุรกิจเครือข่ายมาเป็นระยะเวลาหนึ่งตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ใน มหาวิทยาลัย ตอนนั้นเมื่อเริ่มทำธุรกิจ ผมทำสิ่งที่อัพไลน์สอนทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การลิสรายชื่อ โทรชวนคน เข้าที่ประชุมกลับบ้านดึกดื่น มุ่งมั่นทุ่มเทจนพอมีรายได้และคนในองค์กรจำนวนหนึ่ง
แต่สิ่งที่น่าผิดหวังก็คือ!! คนในองค์กรของ ผมไม่สามารถมีรายได้และเริ่มล้มหายออกจากธุรกิจเครือข่ายไป บางคนต้องเสียเงินที่อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบมาไปกับการลงโฆษณา  การแจกใบปลิว ค่าเดินทาง รวมไปจนถึงค่าโทรศัพท์ แต่แล้วก็ไม่มีอะไรกลับมานอกจากการปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำเล่า
ผมจึงพยายามหาวิธีการที่จะมาแก้ปัญหาเหล่านี้ คือ การขาดแคลนผู้มุ่งหวัง ไม่รู้จะชวนใคร และการถูกปฏิเสธ จนมาพบวิธีการที่จะทำให้ผู้มุ่งหวังโทรมาหาเราเอง โดยที่เราไม่ต้องออกไปไล่ล่าใครอีกแล้ว
คุณยังไม่ต้องเชื่อในสิ่งที่ผมบอกครับ คุณต้องหาข้อมูลและศึกษารายละเอียดให้ดีเสียก่อนที่จะปักใจเชื่ออะไร ผมมีเรื่องจะเล่าให้คุณฟัง
มีชาย 2 คนเป็นเพื่อนกัน วันหนึ่งชายทั้งสองได้ยินมาว่า มีวิธีที่จะทำให้ก้อนหินกลายเป็นทองได้ ทั้งสองจึงพยายามค้นหาวิธีที่ว่านั้น  ด้วยหวังว่าจะร่ำรวยเมื่อหาวิธีได้สำเร็จ จนแล้วจนรอดก็ไม่มีวี่แววว่าจะทำให้หินกลายเป็นทองเหลืองอร่ามได้ ชายคนหนึ่งจึงล้มเลิกความคิดจะทำต่อ แล้วหันไปทำมาหากิน สร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง
หลายปีผ่านไป ชายคนนั้นกลับมาพร้อมเงินทองมากมายจากการสร้างฐานะ แต่เพื่อนของเขาผู้ซึ่งยืนหยัดทดลองวิธีที่จะทำให้หินกลายเป็นทอง กลับอยู่ในบ้านทรุดโทรม ป่วยกระเสาะกระแสะ อดมื้อกินมื้อ แต่ก็ยังคงเฝ้าหาวิธีเปลี่ยนหินให้เป็นทองคำต่อไปจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต…
นี่ล่ะครับ บางสิ่งเราก็ต้องรู้จักล้มเลิก เพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่ เหมือนกับการทำ MLM แบบเดิมๆ ที่คุณก็รู้ทั้งรู้ว่ามันไม่เวิร์ค แต่ก็ยังขยันลิสรายชื่อ โทรชวนคน เจอคำปฏิเสธ แล้วกลับบ้านพร้อมกับความรู้สึกว่าตัวเองด้อยค่า
มันคงจะไม่ดีแน่! ถ้าภูเขาลูกที่คุณปีนจนถึงยอด ไม่มีอะไรอยู่บนนั้นเลย ได้โปรด อย่าขยันผิดที่ครับ
พระเจ้าให้คนเรามี 24 ชั่วโมงเท่ากันครับ ก็อยู่ที่ว่าคุณจะเอา 24 ชั่วโมงในแต่ละวันไปทำอะไร คิดให้ดีๆ นะครับ เพราะคุณจะไม่มีโอกาสเรียกเวลาย้อนกลับมาได้อีก ผมอยากให้คุณใช้เวลาให้คุ้มค่า เลือกทำให้สิ่งที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด
คุณจะรู้สึกดีแค่ไหน ที่คุณจะมีเวลาให้กับครอบครัวที่รักและหวังดีกับคุณ มีเวลาช่วยเหลือคนอื่นๆ อย่างที่ผมกำลังทำอยู่นี้
ผมพร้อมที่จะแบ่งปันวิธีการที่ผมทดลองใช้กับตัวเองแล้วได้ผล มาบอกให้กับคุณ เพื่อจะขจัดปัญหาที่รบกวนใจคุณในการทำธุรกิจเครือข่าย เพียงแค่คุณกรอกชื่อและอีเมล์ ในกล่องข้อความด้านล่างหรือขวามือ ผมจะส่งบทเรียนไปให้คุณ ฟรี!!

ถ้าคุณคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์ คุณสามารถทำสิ่งๆ ดีได้ โดยการแบ่งปันบทความนี้ให้กับเพื่อนๆ ใน Facebook และ Twitter ของคุณ หรือหากมีความคิดเห็นก็สามารถแสดงความคิดเห็นด้านล่างนี้ได้เลยครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘