10 เรื่องน่ารู้ขององกรค์ "อิลลูมินาติ (Illuminati)

10. สัญลักษณ์มือ


สัญลักษณ์มือ หมายถึง ซาตาน เป็นเครื่องหมายของสมาชิก Illuminati เค้าใช้เพื่อสื่อสารกันภายในกลุ่ม แต่่คนทั่วไป ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก จะไม่เข้าใจ สัญลักษณ์นี้ บางคนเดาไปว่า มันคือสัญลักษณ์ I Love You ละมั้ง (ก็เดากันไป)

9. ส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์


กลุ่มอิลลูมิเนติ ได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ช่วงเวลาสั้นๆ หลังจากการลงนามประกาศอิสรภาพของอเมริกา ในวันที่ 4 กรกฏาคม 1776 ชาวอเมริกันสร้างความเชื่อถือด้วยตัวเลขโรมัน MDCCLXXVI บนฐานปิรามิด อันซึ่งบวกกันแล้วได้เท่ากับ 1776 MDC = 1600 + CLX = 160 + XVI = 16 = 1776

8. สโลแกน


สโลแกนของการปฏิวัติสำหรับ กลุ่มอิลลูมิเนติ ในภาษาลาติน คือ"NOVUS ORDO SECLORIUM," อันซึ่งหมายถึง "A NEW ORDER FOR THE AGES," การจัดระเบียบสำหรับยุคใหม่ ซึ่งมาจาก ความรู้ทางโหราศาสตร์ เหมือนว่าเราเคยเห็นคำๆ นี้มาก่อน, ก็เครื่องหมายบนหลังธนบัตรดอลลาร์กับ ดวงตาที่มองเห็นทุกสิ่ง (the ALL-SEEING-EYE,) เป็นสัญลักษณ์ของเวทมนตร์ พบได้ในกลุ่มเมสัน (the Masons - เป็นกลุ่มที่มีแนวทางเดียวกัน)

7. สัญลักษณ์


ปี 1782 อเมริกาได้ออกแบบตราแผ่นดินใหม่โดยด้านหลังของตราแผ่นดินเป็นภาพพีระมิด สร้าง ไม่เสร็จ มีดวงตาอยู่บนยอด ล้อมรอบด้วยภาษาละติน “Novus Ordo Seclorum” (New Order Of The Ages) ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของสมาคมอิลลูมิเนติ ดวงตานั้นหมายถึงสมาชิกอิลลูมิเนติกำลังจับตามอง (โลก) และ “Novus Ordo Seclorum” คือ New World Order หรือการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการ(ปก)ครองโลก และต่อมาในปี 1935 ภาพตราแผ่นดินนี้ถูกนำมาตีพิมพ์ลงบนด้านหลังของธนบัตร 1 ดอลลาร์

6. ความจริงเกี่ยวกับสัญลักษณ์


ส่วนตราของสหรัฐที่อ้างว่าเป็นสัญลักษณ์อิลลูมินาติก็คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จ จริง เพราะตามจริงแล้วคำขวัญบนแบงก์ 1 ดอลลาร์แปลว่า "ระเบียบยุคใหม่" และดวงตารู้แจ้งก็เป็นสัญลักษณ์ของพระเจ้าในศาสนาคริสต์ ไม่เกี่ยวกับอิลลูมินาติ

5. โดนสลายสมาคม


1784 เจ้าชายคาร์ล ธีโอดอร์ (Karl Theodor) ผู้ ปกครองรัฐอิสระบาวาเรียออกกฎหมายห้ามการก่อตั้งสมาคมลับ มีการตรวจค้นบ้านและจับกุมสมาชิกอิลลูมิเนติได้หลายคน อย่างไรก็ตาม นักวิจัยหลายคนเชื่อว่าแนวความคิดของลัทธิอิลลูมิเนติไม่ได้สูญสิ้นไปกับการ สลายสมาคมอิลลูมิเนติในครั้งนั้น

4. เบื้องหลังเหตุการณ์สำคัญ


เชื่อกันว่าสมาคมอิลลูมิเนติอยู่เบื้องหลังการล้มล้างการปกครองด้วยระบบ กษัตริย์ของหลายๆประเทศในทวีปยุโรป ทั้งการปฏิวัติฝรั่งเศส รวมถึงการประกาศอิสรภาพของอเมริกาในปี 1776

3. ยึดถือ


กลุ่มอิลลูมิเนติไม่ยึดติดกับความเชื่อเก่าๆที่สั่งสอนกันมาทั้งเรื่องระบบ การปกครองและศาสนา เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคการปกครองแบบใหม่ (New World Order)

2. ก่อตั้ง


สมาคมอิลลูมิเนติ (Illuminati) ก่อตั้งขึ้นที่เมืองอินกอลสตาดท์ (Ingolstadt) ประเทศเยอรมัน เมื่อวันที่ 1พฤษภาคม 1776 โดยอดัม ไวส์ฮอพ (Adam Weishaup)

1. องกรค์อะไร ?


คือสมาคมลับที่ ครอบครองทั้งสื่อ ควบคุมการเงิน เศรษฐกิจของโลก ควบคุมและเป็นผู้ทำให้เกิดภัยพิบัติและเป็นผู้ที่ มีแผนการลดจำนวนประชากรโลก เนื่องจากประชากรล้นโลก

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘