แอพที่ทำให้มือถือเข้าใจคุณยิ่งขึ้น

เวลาคุณใช้แอพบนสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกเปิดขึ้นมาตามความต้องการ ใช้ขณะนั้น แต่ปัญหาก็คือเวลาที่ลงแอพเยอะๆเอาไว้ในเครื่องก็ต้องเสียเวลาค้นหา เพราะปุ่มลัดบนหน้าจอตั้งได้แค่ไม่กี่แอพที่ใช้งานบ่อย

EverythingMe เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ชีวิตคุณสะดวกขึ้น มันก็คือแอพประเภท Android Launcher หรือ home screen replacement แต่จุดที่สร้างความแตกต่างก็คือ มันจะค่อยๆเรียนรู้นิสัยการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆของคุณ หลังจากนั้นก็คาดเดาความต้องการ นำเสนอไอคอนแอพที่คุณกำลังจะใช้บนหน้าจอเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น
EverythingMe เริ่มต้นพัฒนาตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งตอนนี้ก็ยังเป็นเวอร์ชั่นเบต้าอยู่ แต่ยอดผู้ดาวน์โหลดก็ทะลุ 2 ล้านครั้งแล้ว หลักการทำงานของ EverythingMe ก็คล้ายกับ Google Now โดยมันจะเรียนรู้ว่าคุณสนใจอะไร ใช้แอพอะไรเป็นประจำในช่วงเวลาไหนบ้าง แล้วทำการเรียกไอคอนแอพเหล่านั้นมาไว้บนหน้าจอเพื่อให้พร้อมใช้งาน

เมื่อติดตั้งลงในเครื่องแล้วหน้าจอคุณก็จะดูสะอาดสะอ้านขึ้น โดยช่องค้นหาจะไปอยู่ด้านบน ตรงกลางจะเป็นส่วนที่เรียกว่า “Prediction Bar” ซึ่งจะเป็นกลุ่มของแอพที่คุณต้องการใช้งาน โดยมันจะทำการวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันของคุณ โดยใช้ข้อมูลหลายๆอย่างร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น ช่วงเวลาของวัน, พิกัดและกิจกรรมก่อนหน้าที่เคยทำในสถานการณ์ที่คล้ายกัน
เจ้าแอพที่ปรากฎบน Prediction นั้นจะไม่ได้กำหนดตายตัว แต่จะเปลี่ยนไปตามความน่าจะเป็น ว่าคุณต้องการใช้แอพไหน ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณตื่นนอนตอนเช้า Prediction Bar ก็จะแสดงแอพที่เกี่ยวกับการอ่านข่าว หุ้นหรือพยากรณ์อากาศขึ้นมาเพื่อไม่ให้ตกข่าวสำคัญ เมื่ออยู่ในช่วงเวลาระหว่างวันแอพเหล่านี้ก็จะเปลี่ยนไปเป็น productivity apps ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานอย่างอีเมล แอพเอกสาร เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้มันจะค่อยๆเรียนรู้จากการใช้งานจริงของคุณ
แน่นอนว่า EverythingMe ยังไม่ฉลาดถึงขนาดที่รู้ความต้องการของคุณได้ทั้งหมด โดยเฉพาะการใช้งานช่วงแรกๆ นอกจากนี้ถ้าแอพที่มีในเครื่องยังไม่เพียงพอต่อการใช้งาน เค้าก็มีการแนะนำแอพประเภทเดียวกันอยู่ในหน้า Smart Folders ถ้าอยากโหลดเพิ่มก็มีลิงค์พาไปยังเว็บหรือหน้าดาวน์โหลดได้ค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘