Google Latitude เปิดใช้งานที่ไทยแล้วโหลดได้ที่ App Store ฟรี!


นานมากแล้วตั้งแต่กลางปี 2009 ที่ผมได้เขียนบทความเกี่ยวกับ Google Latitude เอาไว้ อ่านได้ที่ เปิดตัว Google Latitude สำหรับ iPhone และ iPod Touch ตอนนั้นเอง Google ได้แนะนำให้เรารู้จักกับ Latitude แต่ว่ายังไม่สามารถใช้งานบนไอโฟนได้ ล่าสุดตอนนี้ Google Latitude เวอร์ชันที่เป็นทางการจากทาง Google ได้เปิดให้ดาวน์โลหดกันฟรีๆแล้วที่ App Store มาชมกันว่ามีประโชยน์อย่างไรบ้างกับ Latitude นี้



หลักการง่ายๆครับคือการแชร์ Location ระหว่างเพื่อนเรานั่นเอง อาศัยหลักการของ GPS+Google Map ที่จะช่วยให้เราติดตามเพื่อนๆเราได้ว่าตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน ตัวอย่างการใช้งานเช่นการนัดกันทาานข้าว เราก็สามารถที่จะทราบได้ว่าตอนนี้เพื่อนเราเดินทางถึงไหนแล้ว ต่อไปก็จะโกหกไม่ได้แล้วว่า “จะถึงร้านแล้วนะ” แต่ว่าตัวนั้นยังไม่ได้ออกจากบ้านเลย ^^
นอกจากจะเป็นการแบ่งปัน Location ได้แล้ว Latitude ยังสามารถที่จะชี้ตำแหน่งและพาเราเดินทางไปหาเพื่อนที่จุดนั้นได้ เพราะว่า Ltitude จะเชื่อมเข้ากับ Map ที่จะบอกทิศทางระยะห่างการเส้นทางการเดินทางไปหาเพื่อนได้แบบง่ายๆเลย
ลองคิดง่ายๆว่า เรานัดทานข้าวที่ร้านในซอยลึกมากๆ เพื่อนไม่รู้ว่าจะต้องเดินทางไปที่ร้านได้อย่างไร เราแค่เปิด Google Latitude แล้วแชร์ Location นั้นไป เท่านี้เพื่อนก็จะเดินทางตามหาเราได้อย่างง่ายดาย
ถ้าหลายคนห่วงเรื่องความปลอดภัยที่ไม่อยากให้ใครติดตามตัวเราตลอด ก็สามารถสั่งปิดหรือสั่งไม่ให้ Latitude ทำการอัปเดตสถานะได้เช่นกัน โดยเข้าไปที่เครื่องหมายการตั้งค่า

เลือกติ๊ก Hide your location และตั้ง Background Updating เป็น OFF

เวลาจะใช้งานก็ค่อยเปิดขึ้นมาใหม่ ลองเอาไปใช้งานกันดูนะครับ เป็นแอปที่มีประโยชน์มากๆอีกตัวนึงครับ
ดาวน์โหลด Google Latitude บน App Store

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘