วิธีคัดลอกเพลงจาก iPhone iPod ลงคอมด้วย SharePod (Windows)


sharepod
ถามมาหลายคน ผมก็หามาหลายตัวเหมือนกันว่าจะใช้โปรแกรมไหนในการแก้โจทย์นี้ “พี่ครับๆ ผมจะก๊อบเพลงจากไอโฟนลงคอมยังไงครับ?”, “พี่คะๆ หนูจะเอาเพลงจากที่ร้านลงให้ในไอโฟนลงคอมได้ยังไงคะ?”
นั่นเป็นคำถาตัวอย่างที่ผมได้เจอมา แล้วก็เลยลองหาวิธีดูว่าจะทำอย่างไร ส่วนใหญ่ที่ไปเจอก็จะเจอโปรแกรมที่ต้องเสียตังก็เลยยังไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่
แต่วันนี้ผมได้คำตอบแล้วครับ แก้ปัญหานี้ได้ด้วยโปรแกรมที่ชื่อว่า SharePod

ต้องเตรียมอะไรบ้างสำหรับการ Copy เพลงจาก iPhone iPod ลงคอม

  1. iPhone,  iPod ซึ่งไอพอดนั้นจะรับได้หลายตัวมากๆ ตัว Classic ก็ได้นะ
  2. ติดตั้ง iTunes บนเครื่องคอม
  3. สาย USB สหรับต่อไอโฟน ไอพอดเข้าคอม
  4. พระเอกคือโปรแกรม SharePod ดาวน์โหลดได้ที่นี่

การติดตั้ง SharePod

เมื่อโหลดเสร็จเราจะได้ไฟล์ SharePod.zip ให้ทำการแตกไฟล์ออกมาโดยคลิกขวาที่ไฟล์ แล้วเลือก Extract all…
จากนั้นเปิดไฟล์ SharePod.exe ขึ้นมา
sharepod-01
โปรแกรมก็จะแสดงการค้นหา iPhone iPod
sharepod-02
โปรแกรมก็จะแสดงข้อมูลต่อนี้ เพลง วีดีโอ เสียงเรียกเข้า และ เสียงที่บันทึกไว้ สังเกตที่เมนูซ้ายแสดง Playlist ให้ด้วย ดังนั้นเป็นการง่ายที่เราจะเลือกก๊อบเพลงงเฉพาะ Playlist ที่เราตั้งเอาไว้
sharepod-03
ตัวอย่างง่ายๆครับ ถ้าต้องการก๊อบเพลงใน Playlist ก็ให้คลิกขวาที่ Playlist นั้นแล้วเลือก Copy to PC…
sharepod-04
แต่ถ้าหากต้องการบางเพลงก็เลือกได้ โดยการกด Ctrl+คลิกที่เพลงนั้นๆ หรือถ้าต้องการคัดลอกทุกอย่างกด Ctrl+A ได้เลย แล้วเลือก Copy to PC ที่มุมบนซ้าย
sharepod-05
โปรแกรมจะถามว่าให้เอาเพลงไปเก็บที่ไหนและรูปแบบการเก็บอย่างไร
ที่ช่องแรกจะเป็นที่ที่เราต้องการเอาเพลงไปลงครับ ง่ายๆก็เก็บไว้ที่ D:\Music เลยก็จะดีครับ ส่วนกรอบที่ 2 เป็นรูปแบบว่าจะให้ก๊อบในลักษณะไหนถ้าเราเลือกแบบแรก สิ่งที่เราจะได้คือ โฟล์เดอร์ชื่อศิลปิน และข้างในจะมีโฟลเดอร์ของอัลบัมต่างๆ ของสินปินคนนั้นอยู่
sharepod-06
กด OK ได้เลยครับ เพื่อเริ่มการคัดลอกเพลงจากไอโฟนลงคอม
sharepod-07
โปรแกรมจะมีหน้าต่างบอกว่าการคัดลอกเสร็จแล้วนะ จากนั้นเราก็ไปดูที่ไฟล์เดอร์ปลายทางได้เลย
sharepod-08
ไม่ยากใช่ไหมครับ ลองทำดูนะแล้วเราจะรักไอโฟน ไอพอดของเรามากขึ้น^^

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘