18 ยูทิลิตี้อัจฉริยะ ครบทุกสิ่งสำหรับวินโดวส์จาก MindSoft Utilities XP

คอมพิวเตอร์ก็เหมือนคนเรานั่นแหล่ะครับ ที่ต้องออกกำลังกาย มีการบำรุงรักษา ทานผัก ผลไม้ ทานยา มีภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ดังนั้นเมื่อเราใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะวินโดวส์สุดที่รักของเรา เราก็จะต้องหมั่นหาโปรแกรมมาดูแลรักษาคอมพิวเตอร์ของเรา แต่ก่อนเราคงจะต้องหาโปรแกรมซ่อมแซ่มรีจิสตรี โปรแกรมปรับแต่งความเร็วของระบบ หลากหลายโปรแกรมเลยทีเดียว ผมเองเป็นคนหนึ่งที่ชอบใฝ่หาโปรแกรมต่างๆมาละเลง ติดตั้งลงบนเครื่อง แต่ละครั้งที่ต้องการโปรแกรมช่วยอำนวยความสะดวกก็จะต้องติดตั้งโปรแกรมโน้น โปรแกรมนี้ที่ทำหน้าที่แตกต่างกันออกไป จนผมมาเจอโปรแกรม MindSoft Utilities XP แรกเห็นก็คิดว่าเป็นโปรแกรมธรรมดาๆ พอมาดูคุณสมบัติเท่านั้นล่ะ โปรแกรมนี้รวมทุกอย่างที่เป็นยูทีลิตี้ไว้ในโปรแกรมเดียว ไม่ต้องโหลดโปรแกรมอื่นให้เมื่อย เรามาทำความรู้จักกับความสามารถของโปรแกรม MindSoft Utilities XP กันเลยดีกว่า

MindSoft Utilities XP มาถึงเวอร์ชั่น 9 แล้ว พร้อมกับสโลแกนที่ว่า Optimizes. Repairs. Protects. นั่นเป็นการบอกให้รู้แล้วว่าการทำงานของโปรแกรมชุดนี้ ผมใช้คำว่า “ชุด” เพราะมีโปรแกรมหลายตัวอยู่ในบ้านเดียวกัน ทำหน้าที่ทั้งปรับแต่ง ซ่อมแซม บำรุงรักษา และยังปกป้องได้อีกด้วย โปรแกรมนี้มีจุดเด่นคือช่วยในการบำรุงรักษา หรือเรียกว่าเป็นวิตามินก็ได้ มาพร้อมกับยูทิลิตี้มากถึง 18 ตัวในโปรแกรมเดียว เรียกได้ว่าเป็นผู้ช่วยของคุณได้เลยทีเดียว

ยูทิลิตี้ที่รวมอยู่ในโปรแกรม MindSoft Utilities XP 9 ได้แบ่งหมวดหมู่การทำงานเป็น 5 หมวดดังนี้

Optimization Utilities
ช่วยในการจัดเรียงพื้นที่ฮาร์ดดิสก์ ช่วยจัดระเบียบหน่วยความจำ อินเตอร์เน็ต และช่วยแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องของไฟล์ต่างๆ
Fix and repair
ตรวจสอบและแก้ไขข้อบกพร่องรวมทั้งสำรองข้อมูลรีจิสตรี แสกนและตรวจสอบฮาร์ดดิสก์
Cleaning Utilities
ล้างไฟล์ที่ไม่จำเป็น เพิ่มเนื้อที่ว่างฮาร์ดดิสก์ ยกเลิกการใช้งานโปรแกรมต่างๆให้หมดจดในพริบตา
File Utilities
กู้ไฟล์ที่ลบโดยไม่ตั้งใจ จัดการไฟล์ พร้อมปกป้องข้อมูล
Useful Utilities
จัดการสตารท์อัพของวินโดวส์ เพิ่มความเร็วของระบบ ตั้งเวลาปิดเครื่อง

ที่นี้พร้อมหรือยังที่จะผจญไปกับยูทิลิตี้ทั้ง 18 ตัว ลุยกันเลย

MindSoft Defrag


เปรียบฮาร์ดดิสก์เหมือนห้องโล่งๆ มีวินโดวส์เหมือนเฟอร์นิเจอร์ให้ห้อง แต่ข้าวของกระจายกระจายไม่เป็นระเบียบ จะค้นหาอะไรก็ไม่เจอ มาจัดระเบียบฮาร์ดดิสก์ด้วย MindSoft Defrag ผู้ช่วยที่คอยจัดระเบียบไฟล์ให้เรียงง่ายต่อการค้นหา ทำให้การทำงานของระบบรวดเร็วขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาไฟล์ทุกไฟล์ เรียกใช้งาน MindSoft Defrag เพื่อจัดระเบียบไฟล์ให้ง่ายต่อการค้นหากันดีกว่า

MindSoft FreeRAM


แม้ว่าปัจจุบันราคาแรมจะถูกลงกว่าเดิม ส่วนใหญ่ตอนนี้เชื่อว่าหลายๆคนใช้หน่วยความจำขนาด 256 MB ขึ้นไปกันแล้ว แต่ยังไงหากไม่ได้จัดการหน่วยความจำ การเปิดใช้งานโปรแกรมหลายๆโปรแกรมพร้อมกันกันอาจทำให้ระบบค้างได้เพราะหน่วย ความจำไม่ได้รับการจัดสรรอย่างเป็นระบบ ใช้ MindSoft FreeRAM ช่วยในการจัดการหน่วยความจำเพื่อให้มีพื้นที่ว่างในการบันทึกข้อมูลใน ระหว่างที่ใช้งานโปรแกรม แค่นี้คุณก็ได้ใช้งานหน่วยความจำให้คุ้มค่ามากที่สุดแล้วล่ะ

MindSoft Internet Optimizer


การใช้งานอินเตอร์เน็ตทุกวันนี้มีทั้งภาพ และเสียงที่ต่างต้องการนำเสนอสินค้าและบริการด้วยกันทั้งนั้น สำหรับ MindSoft Internet Optimizer เหมือนเป็นผู้ช่วยในการเพิ่มความเร็วในการใช้งานอินเตอร์เน็ตมากถึง 200% ให้คุณสนุกกับโลกไซเบอร์ได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีสะดุด

MindSoft System Maintenance


ผู้ช่วยดูแลระบบนี้ แม้ว่าจะไม่มีแผนกไอทีในบ้านของคุณ แต่เจ้า MindSoft System Maintenance จะช่วยในการบำรุงรักษาระบบให้ทำงานแข็งขันตลอดเวลา ช่วยในการคุ้มครองระบบของคุณให้มีภูมิคุ้มกันดี สุขภาพดี

MindSoft Registry Cleaner


รีจิสตรีนั้นเป็นไฟล์ระบบเหมือนเป็นแกนกลางในการใช้งานของคอมพิวเตอร์ ดังนั้นหากเราไม่หมั่นดูแลรีจิสตรีแล้ว ระบบอาจเกิดความผิดพลาดในการทำงานได้ MindSoft Registry Cleaner ช่วยในการค้นหารีจิสตรีที่บกพร่อง แก้ไขปัญหาและช่วยในการทำความสะอาดรีจิสตรีที่บกพร่อง

MindSoft Safe Registry


ผู้ช่วยที่ทำหน้าที่ต่อจาก MindSoft Registry Cleaner ช่วยในการปรับแต่งรีจิสตรีให้ทำงานเป็นปกติ แค่นี้คุณก็สบายใจได้แล้วกับผู้ช่วยคนเก่งคนนี้

MindSoft Scandisk


ก็เหมือนเราตรวจร่างกายประจำนั่นแหล่ะ แต่ระบบจะต้องมีการตรวจสอบหาข้อผิดพลาด เพราะเมื่อติดตั้งโปรแกรมไปเยอะๆอาจทำให้ไฟล์ทำงานขัดแย้งกันได้ และช่วยในการบำรุงรักษาฮาร์ดดิกส์ด้วยการค้นหาข้อบกพร่องในการทำงานอีกด้วย

MindSoft System Restore


เคยดูการ์ตูนโดราเอมอนไหม อยากย้อนเวลากลับไปด้วยไทม์แม็คชีนไหมล่ะ หากเครื่องมีปัญหาก็สามารถย้อนกลับไปได้ โดยใช้ค่าเดิมที่บันทึกไว้ก่อนเกิดปัญหา ถ้าเป็นอย่างนี้ก็คงจะดี ไม่ต้องเสียเวลาลงวินโดวส์ใหม่ทุกครั้งที่พบปัญหากับระบบ

MindSoft CleanUp


แม่บ้านประจำเครื่องของคุณ ให้ MindSoft CleanUp ลบไฟล์ขยะที่ไม่ต้องการออกไปซะ ฮาร์ดดิกส์จะได้โล่งๆไม่หนักเครื่อง ทำให้มีเนื้อที่ว่างเพิ่มขึ้นอีกมากทีเดียว

MindSoft Uninstaller


ทำยังไงดีเมื่อถอดการติดตั้งโปรแกรมแล้วไม่หมดจด ทำให้ระบบมีปัญหา ใช้ MindSoft Uninstaller เป็นผู้ช่วยดีกว่าไหม ให้มันรู้ไปซะบ้างว่าวินโดวส์ทำการถอดการติดตั้งโปรแกรมได้ไม่ดีพอ

MindSoft Undelete


หากเผลอลบไฟล์สำคัญโดยไม่ได้ตั้งใจ ใช้โปรแกรมนี้ช่วยสิ แต่มีข้อแม้ว่าคุณจะต้องติดตั้งโปรแกรมนี้ก่อนที่จะลบไฟล์นะ เพราะหากติดตั้งหลังจากลบไฟล์ ไฟล์ของโปรแกรมอาจจะไปทับที่อยู่เดิมของไฟล์ที่ลบก็เป็นได้ กันไว้ดีกว่าแก้ แบบนี้น่าจะเอามาติดตั้งในเครื่องที่เจ้าจอมซนที่บ้านชอบไปเล่นดีนัก

MindSoft Wipe


จอมปัดกวาด ไฟล์ไหนไม่จำเป็นการลบมันทิ้งซะ แต่อาจถูกกู้คืนมาได้ หากเป็นไฟล์สำคัญทางธุรกิจ ต้องกำจัดเหมือนเครื่องทำลายเอกสารอย่างไงอย่างงั้น เจ้า MindSoft Wipe กำจัดไฟล์ได้หมดจดไม่เหลือซาก (ไม่ให้กู้ข้อมูลได้เลย)

MindSoft Renamer


เบื่อไหมกับการปวดหัวในการเปลี่ยนชื่อไฟล์ครั้งละมากๆ อย่างรูปจากกล้องดิจิตอลที่เป็นตัวเลขทั้งนั้น ใช้ MindSoft Renamer ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

MindSoft Shelter


ทำหน้าที่เป็นตู้เซฟที่ช่วยเก็บรักษาไฟล์สำคัญไว้ ข้อมูลสำคัญไม่หลุดรอด ไม่รั่วไหลออกไปข้างนอกแน่นอน แม้ว่าจะแชร์ไฟล์ในระบบ ก็ไม่มีใครสามารถเจาะเข้ามาค้นความลับของคุณได้แน่นอน

MindSoft Split


แยกร่าง...ประกอบร่าง ช่วยตัดแบ่งไฟล์ขนาดใหญ่ ซอยย่อยเป็นขนาดเล็กๆ เช่นใส่แผ่นซีดีหลายๆแผ่น โดยนำไฟล์ในฮาร์ดดิสก์ทั้งหมดใส่แผ่นดีวีดีหลายๆแผ่นก็ยังทำได้ โดยสามารถนำไฟล์ทั้งหมดมารวมกันได้อีกครั้ง

MindSoft Startup


คือโปรแกรมช่วยจัดการ Start Up menu นั่นเอง ช่วยในการจัดการไฟล์ที่รันตอนที่เริ่มต้นวินโดวส์ หากไฟล์ต่างๆพากันมาเริ่มต้นพร้อมวินโดวส์ กว่าคุณจะได้ใช้งานวินโดวส์ก็ปาเข้าไปหลายนาที ให้ MindSoft Shelter เป็นผู้จัดการแทนคุณดีกว่า

MindSoft System Information


โปรแกรมอัจฉริยะขนาดนี้ พลาดคุณสมบัติแบบนี้ไปก็เสียดายแย่ ไม่ต้องไปขนขวายหาโปรแกรมอะไรมากมายมาติดตั้งให้รกเครื่อง กับโปรแกรมที่ช่วยในการรายงานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั้งหมดในระบบ ใครไม่รู้ว่าเครื่องตัวเองสเปคอะไร บอกได้หมดเลย ว่าซีพียูความเร็วเท่าใด หน่วยความจำขนาดเท่าใด ฮาร์ดดิสก์ความจุเท่าใด

MindSoft Shutdown


ผู้ช่วยคนสุดท้ายก็คงต้องเป็นการชัตดาวน์ปิดเครื่อง กับความสามารถในการตั้งเวลาชัตดาวน์อัตโนมัติ หลายครั้งที่คุณต้องดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ไว้ที่ออฟฟิศ แล้วกลัวว่าจะไม่มีใครปิดเครื่องให้ ช่วยชาติประหยัดไฟด้วย MindSoft Shutdown สามารถตั้งเวลาปิดเครื่องได้ดังใจ ที่นี้หากรับชมรายการโทรทัศน์ผ่านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง แล้วเผลอหลับไปก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเปลืองค่าไฟอีกต่อไป

เมื่อได้ทำความรู้จักยูทิลิตี้นี้ทั้งหมดแล้ว หลายคนคงจะร้อง โอ้โห...อะไรกันเนี่ย ทำได้ทุกอย่าง ไม่ต้องโหลดหลายโปรแกรมให้เมื่อย โปรแกรมเดียวคุ้มทุกอย่าง หากสนใจก็ลองดาวน์โหลดมาได้จากเวปไซต์ http://www.mindsoftweb.com หากชื่นชอบในความสามารถของโปรแกรมครอบจักรวาลตัวนี้ ก็สามารถซื้อได้จากเวปไซต์นี้เลย

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘